Quốc tế

Người Kurd giáng đòn trả đũa, phá tan 5 xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN)-Tính riêng trong ngày 21/01, trong cuộc tấn công trả đũa, các tay súng người Kurd đã phá hủy 5 xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Afrin.

Một đoạn video đăng tải trên YouTube cho thấy lực lượng YPG của người Kurd đã phóng một tên lửa dẫn đường chống tăng nhằm vào xe tăng Leopard của Thổ Nhĩ Kỳ khi quân đội Thổ Nhĩ kỳ tiến công về phía Afrin trong một chiến dịch chống lại lực lượng người Kurd. 

Ảnh minh họa. 

Theo hãng thông tấn ANF, xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công tại làng Kurdo thuộc quận Bilbil ở thành phố Afrin của Syria trong sáng 21/01. 
Video này được đăng tải trên kênh YouTube của Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG). 

ANF cho biết, tính riêng trong 1 ngày, các tay súng người Kurd đã phá hủy 5 xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Afrin. 

Hai xe tăng bị trúng đạn pháo tại làng Diqmetash, còn 2 chiếc khác tại vùng lân cận thị trấn Tel-Rifat. Tại những khu vực này đang diễn ra các trận đánh ác liệt  giữa người Kurd và binh lính Thổ Nhĩ Kỳ. 

Theo chỉ huy người Kurd, 4 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và 10 du kích ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ đã bị thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở Tây Bắc Syria. Trong khi đó, phía người Kurd mất 3 thành viên. 

Cuộc tấn công này là đòn trả đũa sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ diệt 108 trong tổng số 113 mục tiêu người Kurd. 

 

Hôm 21/01, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim xác nhận đã bắt đầu chiến dịch tấn công trên bộ tại khu vực Afrin. 

Theo truyền thông Ả Rập, xe bọc thép Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến công khoảng 3,5km  vào lãnh thổ Syria. 

Tình hình biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên căng thẳng trong thời gian gần đây, với việc lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá vào các vị trí của YPG. Thổ Nhĩ Kỳ coi YPG là một tổ chức khủng bố vì có quan hệ với các tay súng thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị cấm hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, YPG lại được Mỹ hậu thuẫn tại Syria.

Bất chấp thực tế rằng, chiến dịch quân sự này đã bị Damascus chỉ trích gay gắt, coi đây là hành động vi phạm chủ quyền lãnh thổ Syria, Ankara khẳng định đây hành hành động phòng vệ theo luật pháp quốc tế. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Almasdar News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo