Quốc tế

Người Kurd Syria bắn hạ máy bay do thám của Thổ Nhĩ Kỳ, căng thẳng gia tăng

(DNVN)-Phiến quân người Kurd đã bắn hạ một máy bay do thám của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Afrin khi các binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân được Ankara hậu thuẫn tiếp tục chiến dịch Cành Ô liu tại Tây Bắc Aleppo.

Tờ Hawar của người Kurd hôm 12/02 cho biết, các tay súng người Kurd Syria đã bắn rơi một máy bay do thám của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Qoudiyeh thuộc Afrin.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS chiếm pháo đài chiến lược của phiến quân Syria, Lầu Năm Góc muốn có ngân sách lớn bậc nhất trong lịch sử

Tờ này cho biết thêm, máy bay do thám của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ là máy bay không người lái Beiraqdar, một trong những sản phẩm quan trọng nhất của công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ. 

Người Kurd Syria bắn hạ máy bay do thám của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, Hawar đưa tin, phiến quân người Kurd đã tấn công tuyến phòng thủ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở phía Bắc Afrin, phá hủy một căn cứ chiến lược, 4 xe tăng và 1 kho vũ khí - đạn dược, đồng thời tiêu diệt 5 binh lính của Ankara.

Cũng theo Hawar, người Kurd đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của lực lượng tham gia Chiến dịch Cành Ô liu tại một số ngôi làng ở khu vực Shera gần làng Deir Sawan, Arab Weiran và Tal Shemshak, tiêu diệt 23 thành viên của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm đồng minh. 

Tờ này cho biết thêm, người Kurd đã nỗ lực phá hủy 1 xe quân sự và 1 xe tải của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở đồi Tal Aka ở khu vực Bolboleh và 1 xe tăng tại làng Sheikh Khourzeh.  

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo