Quốc tế

Người Kurd Syria bắn rơi máy bay do thám của Thổ Nhĩ Kỳ ở Bắc Aleppo

(DNVN) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã bắn rơi một máy bay do thám không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ ở Bắc Aleppo ngày 5/8.

Trang tin tức Hawar của người Kurd trích dân nguồn tin quân sự cho biết nói rằng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã đột kích một máy bay do thám không người lái của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khi chúng "lượn lờ" quanh vị trí của SDF tại Ein Daqneh.

Người Kurd Syria bắn rơi máy bay do thám của Thổ Nhĩ Kỳ ở Bắc Aleppo.

Máy bay không người lái này sau khi bị bắn hạ đã được người Kurd thu giữ. Các chiến binh SDF đang tham gia vào cuộc đụng độ khốc liệt với phiến quân được Ankara hậu thuẫn ở các làng thuộc khu vực al-Shahba ở phía Bắc Aleppo, bao gồm các làng Sheikh Issa, Harbal, Um Hawsh, Hasiyeh và Ein Daqneh.

SDF đã đẩy lùi các cuộc tấn công, tiêu diệt được một chiếc xe tải bom của chiến binh Ankara hậu thuẫn trước khi đánh chiếm vị trí của chúng tại Ein Daqneh.

Các báo cáo liên quan cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm chiến binh đóng tại làng Kaljabrin và thị trấn Mare'a đã nhắm mục tiêu các vị trí của lực lượng người Kurd ở làng Sheikh Issa và thị trấn Tal Rafat bằng pháo binh và tên lửa.

Trong thời gian đó, máy bay do thám Thổ Nhĩ Kỳ bay qua các làng mạc và thị trấn của vùng al-Shahba. Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ cũng phát động các cuộc đình công chống lại các làng Samouqeh, Tal Maziq, Harbal và Tal Jihan.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo