Quốc tế

Người Kurd xác nhận được Mỹ cấp loạt vũ khí và xe bọc thép

(DNVN)-Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu xác nhận rằng, họ đã được Mỹ tiếp tục cung cấp vũ khí hạng nặng và xe bọc thép trong khuôn khổ chiến dịch ở thành phố Deir Ezzur.

Hãng tin Sputnik dẫn nguồn tin trong Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd cho hay, Mỹ đã tiếp tục cung cấp vũ khí hạng nặng và xe bọc thép trong khuôn khổ chiến dịch ở thành phố Deir Ezzur. 

Một đại diện cấp cao giấu tên của SDF tiết lộ, ngày 31/10, Mỹ gửi cho họ vũ khí hạng nặng và xe bọc thép với số lượng 120 xe tải trong khuôn khổ hoạt động đang diễn ra tại Deir Ezzur. 

Người Kurd xác nhận được Mỹ cấp loạt vũ khí và xe bọc thép

"Nước Mỹ gửi cho chúng tôi trong khuôn khổ các hoạt động tại Deir Ezzur xe bọc thép Hummer và vũ khí hạng nặng. Vũ khí và xe bọc thép đã được đưa từ Bắc Iraq đến Deir Ezzur, các khu vực thoát khỏi IS. Để vận chuyển vũ khí và thiết giáp đã sử dụng 120 xe tải", nguồn tin cho hay.

Tuy nhiên, theo nguồn tin này, trong khuôn khổ chiến dịch ở thành phố này, người Kurd cần nhiều hơn nữa. Nếu các chiến binh của SDF có đủ xe bọc thép và vũ khí hạng nặng, tổn thất của họ sẽ ít hơn nhiều. 

Đại diện SDF cho biết thêm, phía Mỹ hứa sẽ đáp ứng nhu cầu của chúng tôi và cấp cho vũ khí bổ sung.  

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo