Xã hội

Người lái xe lô chở tôn làm chết bé trai có được miễn xử lý hình sự?

(DNVN) - Theo ý kiến của Luật sư, xét về cơ sở pháp lý thì trường hợp của ông Thạch đã có đủ căn cứ để được miễn trách nhiệm hình sự...

Theo báo PLVN, chiều nay (4/10), Cơ quan CSĐT CAQ Hoàng Mai đã mời gia đình cháu Trần Minh Hoàng (10 tuổi – cháu bé bị nạn) và gia đình ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam) lên thỏa thuận về trách nhiệm bồi thường thiệt hại, hòa giải vụ việc và đặc biệt là gia đình bị hại đã chính thức có yêu cầu không xử lý hình sự.

Trao đổi với phóng viên, phía gia đình ông Thạch cho biết sẽ lên nộp đơn bảo lãnh tại ngoại theo sự hướng dẫn của CQĐT.

Theo Luật sư Thơm, như vậy, xét về cơ sở pháp lý theo Công văn số 276/TANDTC-PC về việc hướng dẫn áp dụng một số quy định có lợi cho người phạm tội của Bộ luật hình sự năm 2015 ngày 13/9/2016 của TAND Tối Cao thì trường hợp của ông Thạch đã có đủ căn cứ để được miễn trách nhiệm hình sự.

Hiện trường vụ tai nạn bé trai bị tôn cứa cổ tử vong. Ảnh báo Dân việt.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng công an quận Hoàng Mai cho biết, cơ quan điều tra quận đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo điều 202, Bộ Luật hình sự, đồng thời khởi tố bị can đối với Đinh Ngọc Thạch.

Bị can Thạch được xác định là người điều khiển chiếc xe xích lô chở tôn dừng ở ven đường Tân Mai khiến cháu Trần Minh Hoàng (sinh năm 2007, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) trong lúc đi xe đạp va vào miếng tôn tử vong, báo Dân việt đưa tin.

Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó Trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, lỗi lái xe xích lô là vô ý nhưng để lại hậu quả rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận. Hiện, Công an quận Hoàng Mai đã tạm giam lái xe xích lô để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa vào lúc 14h30 ngày 23/9 tại khu vực trước nhà số 64 phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cháu Trần Minh Hoàng đi xe đạp trên đường đã va chạm vào tấm tôn trên một xe xích lô đang đỗ bên đường, bị tôn cứa vào cổ, tử vong. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo