Xã hội

Người lớn, trẻ nhỏ chen chân rời thành phố nghỉ lễ 30/4-1/5

Từ chiều 28/4 đến hôm nay 29/4, hầu hết các bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội đều chung một tình trạng quá tải. Do lượng người muốn về quê quá đông nên chỉ những ai có vé giấy cầm tay mới được lên xe, vé đặt qua mạng không được chấp nhận.

Dịp lễ 30/4 - 1/5 người lao động được nghỉ 4 ngày nên nhu cầu đi lại trên những chặng liên tỉnh ngắn và tới các điểm du lịch sẽ tăng cao. Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội Nguyễn Anh Toàn cho biết: “Công ty đã lên kế hoạch tăng cường hơn 400 chuyến xe liên tỉnh trong hai ngày 28, 29/4. Nếu cần thiết, công ty sẽ chỉ đạo các bến xe điều chuyển xe hợp đồng đã ký kết đến bến giải tỏa khách với mục tiêu là không để khách đến bến không có xe đi”, báo KTĐT đưa tin.

Tuy nhiên, ghi nhận của PV Zing.vn tại bến xe Nước Ngầm, nhiều hành khách đã có mặt ở bến xe từ 14h30 chiều ngày 28/4 mà đến tận 23h30 vẫn chưa được lên xe. 

Nhiều hành khách cho biết họ mua vé trên mạng và có nhà xe gọi điện xác nhận đã đặt vé thành công. Tuy nhiên khi ra đến nơi, lượng người quá đông và chỉ những ai có vé giấy cầm trên tay mới được lên xe. Vé của những khách đặt qua mạng không được công nhận.

Tình trạng bến xe nước ngầm đêm ngày 28/4. Ảnh: Zing.vn

Trẻ nhỏ cũng phải có người lớn chen lấn mới lên được xe mà không hề có sự ưu ái nào do tình trạng quá tải.

Tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát cũng có tình trạng tương tự, từ sáng sớm hôm nay, trên một số tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Nguyễn Trãi, Giải Phóng... hướng ra ngoại thành và các bến xe lớn trên địa bàn Thủ đô đã xảy ra tình trạng ùn tắc do lượng người và các phương tiện tham gia giao thông.

Lượng người đổ xô về bến xe Giáp Bát  tăng đột biến đã khiến đường Giải Phóng bị tắc nghẽn từ đoạn trước cổng đến bến xe Giáp Bát. Ảnh: PL+

Phòng CSGT, Công an TP và Thanh tra Sở GTVT đã tăng cường 100% quân số, phối hợp với CSTT, Thanh niên tình nguyện lập các chốt trực, điều tiết giao thông. 

Một số điểm nóng đã được Sở GTVT lưu ý như: Cửa ngõ phía Nam, cầu Thanh Trì, Nhật Tân, Thăng Long, xung quanh các bến xe lớn đều được tăng cường tối đa lực lượng điều tiết, giải tỏa giao thông khi xảy ra ùn tắc.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo KTĐT, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo