Quốc tế

Người Mỹ không tin Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống

(DNVN) - Người Mỹ không tin rằng Nga có thể dùng tin tặc để can thiệp vào kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, cựu Thống đốc bang Arkansas Mike Huckabee nói.

Tờ Fox News ngày 6/1 dẫn lời cựu Thống đốc bang Arkansas Mike Huckabee cho biết về phản ứng của người dân Mỹ trước các phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ về các cuộc tấn công của tin tặc, được cho là do Nga "giật dây".

Ông Huckabee nói rằng các công dân Mỹ không tin rằng Nga có thể dùng tin tặc để can thiệp vào kết quả bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016 vừa qua.

Người Mỹ không tin Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống.

"Hiệu ứng của tin đồn này rất nhỏ, bởi đa số người Mỹ không tin rằng Nga đã tác động vào kết quả bầu cử. Ngay cả khi chứng minh được rằng họ bẻ khóa hệ thống máy tính của chúng ta và lấy đi tài liệu từ thư điện tử của John Podesta, Chủ tịch Ủy ban tranh cử của bà Hillary Clinton.

Cho tới hiện tại, không có một bằng chứng nào cho thấy điều đó ảnh hưởng đến cách mọi người bỏ phiếu, và thậm chí không thể chứng minh người Nga đã bằng cách nào đó can thiệp vào cuộc bầu cử", ông Mike Huckabee giải thích.

Ông Huckabee nói rằng một vài năm trước đây, Tổng thống Barack Obama và nhiều thành viên trong chính quyền đã cố gắng gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử tại Israel và đầu tư cho vụ đó hàng triệu USD. Nhưng tại Mỹ ít ai nhắc đến trường hợp này.

Vị cựu Thống đốcnày còn kêu gọi Mỹ nên "trung thực" để thừa nhận rằng đối với họ, vấn đề tin tặc tấn công vào các nước khác là chuyện bình thường.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fox News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo