Quốc tế

Người Nhật đóng khố tắm băng cầu sức khỏe cho năm mới

(DNVN)-Hàng chục người đàn ông Nhật Bản đã tham gia tắm nước lạnh trong trang phục đóng khố để cầu sức khỏe cho năm mới.

Bất chấp trời rét buốt, mới đây hàng chục người đàn ông Nhật Bản đã đóng khố tham gia tắm nước lạnh trong lễ hội đầu năm ở thủ đô Tokyo. 

Trước khi tắm, họ sẽ chạy vòng quanh và hô vang các câu khẩu hiệu thể hiện tinh thần của mình.

Ngoài số nam giới này còn có 9 phụ nữ khác của Nhật Bản đã tắm băng ở công viên gần đền Inari thuộc thủ đô Tokyo để thanh lọc tâm hồn và cầu chúc sức khỏe cho năm mới. 

Người Nhật tắm băng cầu sức khỏe trong năm mới.

Tham gia nghi lễ tắm băng độc đáo này, đàn ông cởi trần, mặc khố; còn phụ nữ chỉ mặc áo choàng mỏng, họ quấn khăn trắng quanh đầu và chạy bộ quanh đền để làm nóng người. 

Họ cùng nhau ngâm mình trong bể nước lạnh.

Trước đông đảo khán giả, họ cùng hô vang lời tế lễ. Sau đó, họ cùng nhảy vào bể nước lạnh ngâm người. Điều đặc biệt là vừa ngâm mình, họ vừa đọc kinh cầu nguyện với hi vọng mang lại may mắn. 

Được biết, nhiệt độ ngoài trời hôm diễn ra lễ tắm bang là 2 độ C. Tuy vậy, một số người thậm chí còn bỏ thêm đá lạnh để thử sức chịu rét của mình.

Tắm nước lạnh là nghi thức của đạo Shinto, tôn giáo truyền thống của người Nhật Bản. Đạo Shinto không bắt ép con người làm bất cứ điều gì, tất cả chỉ mang tính định hướng.

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo