Chân dung

Người phụ nữ say mê cái đẹp

Nhân dịp Doanh nhân Dương Thu Hương - Tổng giám đốc Công ty TNHH thiết kế thời trang Quốc tế Alcado được tôn vinh TOP 100 “Nữ doanh nhân Việt Nam xuất sắc năm 2013”, phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập đã có dịp trò chuyện với chị.

Chào chị, cơ duyên nào đưa chị đến với thiết kế thời trang?

Doanh nhân Dương Thu Hương: Ngay từ bé tôi đã thích trò chơi cắt những mảnh vải nho nhỏ rồi ghép chụp lại thành những bộ quần áo xinh xinh. Sau khi tốt nghiệp đại học tôi bắt đầu tích lũy kinh nghiệm và tiền bạc để mở một cửa hàng thời trang nho nhỏ. Ban đầu, gia đình tôi rất phản đối. Song vì yêu thích thời trang nên tôi vẫn quyết làm bằng được. Công việc kinh doanh khá thành công và tôi muốn tạo nên một thương hiệu thời trang cho riêng mình. Và thế là ALCADO ra đời.

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu thời trang đang cạnh tranh gay gắt vậy chị đã gặp những khó khăn gì trong việc phát triển thương hiệu của mình ?


Doanh nhân Dương Thu Hương:
ALCADO được thành lập vào tháng 5-2007. Lúc ấy chúng tôi là một trong những thương hiệu thời trang công sở đầu tiên của Việt Nam. Khi những thương hiệu khác ra đời, sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên chúng tôi không coi đó là khó khăn. Ban giám đốc và đội ngũ thiết kế của Công ty xác định đó chính là cơ hội để hoàn thiện mình, cho ra những sản phẩm chau chuốt với chất lượng cao nhất đáp ứng nhu cầu ngày một khắt khe của khách hàng. Chiếm được lòng tin của khách hàng nên chỉ trong một thời gian ngắn, ALCADO đã phát triển không ngừng và ngày một bền vững. Hiện nay chúng tôi đã có 15 showroom tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cần Thơ cùng hệ thống đại lý khắp cả nước.

Nữ doanh nhân luôn có những lợi thế riêng trong công việc. Vậy lợi thế của chị là gì?

Doanh nhân Dương Thu Hương: Là phụ nữ, kinh doanh trong lĩnh vực thời trang đã là một lợi thế. Tôi luôn đặt mình vào địa vị là một khách hàng khó tính của ALCADO. Tôi luôn tự hỏi với bộ trang phục này mình sẽ mặc đi đâu? Nó tiện dụng như thế nào? Bất tiện ra sao? Hàng ngày, bắt gặp một ý tưởng nào hay hay là tôi phải trao đổi với đội ngũ thiết kế ngay để cho ra sản phẩm mới liền sau đó.

Là một người còn rất trẻ nhưng chị đã gặt hái được rất nhiều thành công. Phải nói rằng, chị là "mẫu" hình tượng lý tưởng của giới trẻ hiện đại. Chị cảm nhận thế nào về vị trí của mình? Và chị có thể chia sẻ đôi chút kinh nghiệm, bí quyết thành công mà chị đã đạt được?

Doanh nhân Dương Thu Hương: Đó là việc luôn luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng, bạn bè. Tôi chưa bao giờ là người bảo thủ. Chính vì thế, mỗi ý kiến nhận xét tôi luôn “đứng bên ngoài mình” để lắng nghe. Tất nhiên bạn cũng phải có chính kiến và biết chọn lọc những ý kiến đánh giá nhất là khi đảm nhiệm vai trò lãnh đạo.

Tôi thích ghé thăm các showroom với vai trò như một người mua hàng để xem khách hàng chọn đồ và lắng nghe các nhận xét của họ. Tôi rút ra được rất nhiều ý tưởng từ đó và hoàn thiện sản phẩm của mình ngày một tốt hơn.

 

 

 

Doanh nhân Dương Thu Hương được tôn vinh Top 100 "Nữ doanh nhân xuất sắc năm 2013"



Theo chị, tiêu chí để tạo nên vẻ đẹp của người phụ nữ là gì?

Doanh nhân Dương Thu Hương
: Một câu nói muôn thủa: Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp. Trước tiên bạn phải tự tin ở chính mình. Chỉ khi tự tin bạn mới “dám” thể hiện và có cơ hội khẳng định được mình. Sự tự tin không chỉ thể hiện được vẻ đẹp bên ngoài, nó còn mang tới “sức mạnh” cho bạn từ bên trong, tạo nên sức hút với người đối diện.

Chị quan niệm thế nào về hạnh phúc? Và, cách để chị phấn đấu trong công việc và sắp xếp cuộc sống thường nhật, thu xếp việc riêng, chăm sóc gia đình như thế nào?

Doanh nhân Dương Thu Hương: Ai làm kinh doanh cũng gặp phải vấn đề trong việc sắp xếp, cân đối giữa công việc và gia đình. Đối với phụ nữ nó càng khó khăn hơn. Lúc mới sinh cháu thứ hai, tôi hay bị nhầm lẫn vai trò của mình. Lúc chăm con thì lại lo giải quyết công việc ở Công ty, còn lúc ở Công ty thì lại sốt ruột không hiểu con ở nhà thế nào. Tuy nhiên, đối với tôi gia đình và con cái luôn là tài sản lớn nhất. Vì thế, dù bận đến mấy tôi cũng không bao giờ bỏ bê gia đình.

Cũng may, bên cạnh tôi còn có nhiều người thân luôn giúp tôi lo lắng, chu toàn mọi việc, đặc biệt là chồng tôi. Tuy là người ít nói nhưng anh lại hậu thuẫn cho công việc của tôi rất nhiều. Tôi luôn có anh trong những lúc khó khăn nhất của công việc. Bản thân anh cũng là một người rất bận rộn. Chính vì thế, cả hai chúng tôi luôn trân trọng những lúc được ở bên nhau và bên gia đình.

Một câu hỏi nữa tôi rất muốn đặt. Chị có thể chia sẻ với độc giả những sở thích, thói quen giải trí thường nhật của chị không?

Doanh nhân Dương Thu Hương: Sở thích và niềm vui hàng ngày của tôi là được vui chơi và chăm sóc những đứa con. Mặc dù công việc bận mấy đi nữa tôi vẫn muốn tự mình đưa đón con gái nhỏ đi nhà trẻ. Được gặp cháu và nghe cháu bi bô là mọi stress trong công việc của tôi dường như tan biến hết. Tôi nghĩ người mẹ nào cũng thế thôi. Vui buồn, hạnh phúc luôn dành hết cho con cái.

 


P.Chi – H.Châu (thực hiện)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo