Xã hội

Người phụ nữ “tiện tay” quét cả đống rác xuống cống thoát nước

Sau khi quét rác trên đường, người phụ nữ thản nhiên đưa tất cả số rác xuống cống thoát nước gần đó. Sự việc đã gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Theo Báo Giao thông, ngày 8/12, ông Nguyễn Hoàng Mạnh- Chủ tịch UBND phường Vinh Tân, TP Vinh cho biết: “Sau khi đội quy tắc đô thị phường và công an phường tiến hành xác minh, truy tìm người phụ nữ trong clip “quét cả đống rác xuống cống thoát nước”, chúng tôi đã xác định người phụ nữ xuất hiện trong clip là bà Bùi Thị Hà (khoảng 60 tuổi, người Huế) đang thuê nhà sinh sống trên địa bàn”.

Người phụ nữ "quét cả đống rác xuống cống thoát nước" khiến dư luận bức xúc (Ảnh Báo Giao thông).

Sau khi được mời lên phường làm việc, bà Hà đã thừa nhận mình là người quét rác nhét xuống cống. Lý do làm việc này được bà Hà khai với lực lượng chức năng là do khi đi qua đây thấy đường có nhiều rác nên dừng lại quét và tiện tay hất luôn xuống cống thoát nước. Bà Hà cũng nhận lỗi và cảm thấy hối tiếc về hành động của mình.

“Tuy nhiên, do sự việc gây dư luận không tốt và hành động của bà Hà vi phạm quy định về đảm bảo vệ sinh môi trường nên phường vẫn tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, phạt tiền 1 triệu đồng. Bà Hà buộc phải tự khắc phục hậu quả của mình gây ra” – Ông Mạnh cho biết thêm.

Được biết, bà Hà trước đây là vệ sinh viên của khối nhưng hiện này đã không còn làm nữa. Việc quét rác của bà Hà được cho là tự phát, không ai thuê mướn bà.

Trước đó, Báo Tiền phong đã đưa tin, vào sáng ngày 7/12, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip dài 36 giây ghi lại cảnh một người phụ nữ quét rác trên đường nhưng lại đưa tất cả số rác xuống một cống thoát nước gần đó. Đoạn đường nơi xảy ra vụ việc là tuyến đường đô thị nối từ đường Lê Mao kéo dài vào UBND phường Vinh Tân (TP Vinh, Nghệ An).

Ngay khi đoạn clip được đăng tải, rất nhiều ý kiến bình luận phản ánh về sự việc trên. Một số người còn cho rằng, đây chính là nguyên nhân dẫn tới nước ngập đường, ngập nhà do nước trong công không thoát được bởi mắc phải rác thải.

 

Nên đọc
Hồng Phượng (Tổng hợp theo Báo Giao thông, Tiền phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo