Quốc tế

Người Singapore kiếm bộn tiền nhờ "ăn theo" Thượng đỉnh Mỹ - Triều

(DNVN) - Nhận ra cơ hội kinh doanh "béo bở" từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, không ít doanh nghiệp và cá nhân tại Singapore đã nảy ra ý tưởng để thu hút khách hàng. Có người cho thuê lại khách sạn nơi ông Trump ở tại Singapore, có nhà hàng chế tạo bánh đặc biệt...

Khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Singapore ngày 12/6, các doanh nghiệp Singapore không bỏ qua cơ hội kinh doanh sốt dẻo từ sự kiện này. 
Theo nguồn tin trên CNBC, công ty công nghệ Vybes đã thuê người đóng giả Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un để quảng bá ứng dụng di động vào dịp cuối tuần. Theo đó, hàng nghìn người đã tải ứng dụng của công ty vào hôm thứ Bảy, hơn 500 ảnh selfie đã được bán thông qua ứng dụng trong khoảng ba giờ.

Công ty Vybes thuê người đóng giả Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim để quảng cáo ứng dụng. 

Nhà hàng Mexico Lucha Loco có trụ sở tại Singapore đã chế tạo bánh taco đặc biệt được đặt tên theo biệt danh của ông Trump và ông Kim: "El Trumpo" và "Rocket Man" để thu hút khách mua.

Bánh taco đặc biệt.

Trong khi đó, chủ sở hữu của OSG Bar + Kitchen (Singapore) lại nảy ra ý tưởng  kết hợp nét ẩm thực của Hàn Quốc và Mỹ trên món ăn truyền thống của Singapore là món cơm dừa nasi lemak. Ông chủ của món ăn này còn kiếm được 16 USD cho mỗi vị khách muốn chụp ảnh món cơm dừa nasi lemak.

Nhiều người thích chụp hình với món ăn cơm dừa nasi lemak.

Hãng tin Reuters đưa tin, một người Singapore tranh thủ kiếm tiền bằng cách rao bán lại suất đặt phòng tại khách sạn Shangri-La, nơi ông Trump nghỉ lại trong thời gian ở Singapore, với giá cao gấp ba lần mức giá ban đầu. 

Công ty in tiền Singapore Mint ra mắt một chiếc huy hiệu kỷ niệm cho thượng đỉnh Mỹ-Triều. Mỗi chiếc huy hiệu bằng vàng có giá khoảng 750 USD. Để thu hút khách, một quán bar còn giới thiệu loại cocktail mới làm từ rượu soju của Hàn Quốc.

Ăn theo sự kiện này, Royal Plaza cũng tạo ra một chiếc bánh hamburger kimchi đặc biệt. Chỉ được tung ra vào thứ Sáu, nhưng nhu cầu cho chiếc bánh hamburger này đã tăng lên 20% tại nhà hàng.

 

Mặc dù nhiều doanh nghiệp và cá nhân Singapore kiếm bộn tiền từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều nhưng chính phủ nước này cũng tốn khoảng 15 triệu USD để tổ chức cuộc gặp cho họp Trump-Kim. 

Nên đọc
Minh Hoàng (theo Reuters, CNBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo