Pháp luật

Người tung tin máy bay rơi ở Hà Nội có thể bị phạt tới 20 triệu

Phạm Thị Mùi (27 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) tung tin thất thiệt máy bay rơi ở Nội Bài có dấu hiệu vi phạm và mức xử phạt hành vi này từ 10-20 triệu đồng.

Liên quan đến vụ tung tin "máy bay rơi ở Nội Bài", chiều nay, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50, Công an TP Hà Nội) đã xác định cụ thể danh tính người đăng tải thông tin này, theo tin tức trên báo Vietnamnet.

Theo đó, quá trình mời lên làm việc và ghi lời khai, công an xác định người này là Phạm Thị Mùi (27 tuổi, hiện trú tại Thanh Xuân, Hà Nội), nghề nghiệp kinh doanh tự do.

Dòng thông tin được Mùi chia sẻ trên trang mạng cá nhân của mình. Ảnh Vietnamnet

Tại cơ qua công an Mùi khai: Khoảng 15h57 ngày 20/7 đọc được bài đăng trên Facebook với nội dung: “Mưa to quá máy bay rơi luôn...thật là kinh khủng”, kèm 5 hình ảnh thể hiện việc máy bay rơi trên cánh đồng.

Tại thời điểm đó trời đang mưa to nên Mùi đã nghĩ đây là sự thật nên đã tải các ảnh trên về máy điện thoại Iphone 6s Plus của mình. Sau khi tải về điện thoại và xem hình ảnh trên, Mùi thấy máy bay rơi trên có địa điểm giống với sân bay Nội Bài tại Hà Nội nên nghĩ sự việc xảy ra tại đây.

Sau đó khoảng 2 phút, Mùi copy lại bài viết và thêm nội dung “Nội Bài này” rồi đăng tải lên tài khoản Facebook “Phạm Thị Mùi” của mình. Mùi đã đặt địa điểm hiện tại của mình tại sân bay quốc tế Nội Bài để cho người đọc tin tưởng rằng có sự việc máy bay rơi tại đây.

Khoảng 5 phút sau, Mùi tìm kiếm trên Google thông tin về máy bay rơi xem có đúng hay không, thiệt hại như thế nào thì thấy không hề có thông tin nào liên quan. Qua làm việc với cơ quan công an, Mùi tự nhận thấy thông tin trên là bịa đặt, không đúng sự thật nên đã xóa bài viết trên.

Mùi dùng tài khoản facebook này để kinh doanh online, hiện nay facebook này có 3.889 bạn bè và hơn 10.854 người theo dõi, sau khi đăng tải rất nhiều người chia sẻ. Chị Mùi khai tài khoản facebook được lập và sử dụng từ 2005 đến nay để bán hàng mỹ phẩm, thuốc giảm cân, thực phẩm chức năng, theo Viettimes. 

 

Ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, lãnh đạo Công an thành phố đã giao nhiệm vụ cho PC50 cử một mũi lên xác minh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. 

Đơn vị này đã có văn bản trả lời khẳng định không có sự việc máy bay rơi, đồng thời khẳng định thông tin đó đã gây hoang mang dư luận, khiến nhiều hành khách lo lắng nên đề nghị Công an Hà Nội điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Một mũi trinh sát khác bằng các biện pháp nghiệp vụ và phát hiện facebook cá nhân có tên Phạm Thị Mùi đưa tin "mưa to quá, máy bay rơi luôn"..., kèm theo dòng check-in tại sân bay quốc tế Nội Bài vào ngày 20/7.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) cho biết, việc tung tin thất thiệt này có dấu hiệu vi phạm Điểm g, mục 3 điều 66 của Nghị định 174. 

Mức xử phạt hành vi này từ 10- 20 triệu. Công an xác định, việc làm này gây hoang mang dư luận, và đã xúc phạm uy tín của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Lãnh đạo PC50 cho biết, vụ việc này sẽ được chuyển Công an quận Thanh Xuân xử lý, ra quyết định xử phạt.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Viettimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo