Tin tức - Sự kiện

Người Việt trẻ xa xứ và những điều tự hào riêng

“Người Việt Nam mình ở bất cứ đâu cũng nên tự tin rằng dù nhỏ bé nhưng chúng ta có những điều rất đáng tự hào khiến bạn bè khắp nơi phải ngưỡng mộ”.

 Với hơn 4,5 triệu người sống ở nước ngoài, Việt Nam là một trong những nước có số lượng Việt kiều rất lớn. Mỗi năm, có hơn 500.000 người về thăm lại quê hương dù cách xa hơn hàng ngàn km. Điều đó đã chứng minh được, dù có sinh sống ở đâu trên trái đất này, kiều bào vẫn luôn nhớ về quê hương và tự hào rằng, mình là người Việt máu đỏ da vàng, dáng người nhỏ nhắn, mái tóc dài óng ả và một trái tim ấm áp rất Việt Nam.

 

Nụ cười đáng yêu, xinh đẹp chứa đựng cả tâm hồn Việt.

 

Bạn Alisa Thúy Nhâm, lên 14 tuổi đã theo gia đình định cư tại Úc chia sẻ: “Thường thì 3 năm mình sẽ cùng gia đình về thăm người thân và bạn bè ở Việt Nam một lần. Đến nay mình xa quê hương cũng được 10 năm.Mỗi lần về thăm quê là mỗi cảm xúc riêng, thấy vui vì đất nước mình ngày càng phát triển mạnh mẽ, mọi người sống đầy đủ hơn.Tuy nhiên, điều mình thấy vui nhất chính là nụ cười ấm áp nồng hậu trên khắp mọi nơi của người Việt mình”.

 

“Ở lớp của mình có rất nhiều bạn Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và cả Việt Nam như tụi mình nữa.Mình thường được mọi người khen có đôi mắt đẹp và trong veo và mỗi lần như vậy mình thường khoe với mọi người rằng không chỉ riêng mình mà hầu hết người Việt Nam đều có một đôi mắt đẹp”.Bạn Ngọc Hân ở Mỹ chia sẻ một cách đầy tự hào.

 

Không ít lần những người Việt bé nhỏ đã làm nên sự kì diệu bằng chính sự thông mình và ý chí của mình khi đạt những học bổng “khủng” mà chính những sinh viên bản địa và khắp thế giới đều ao ước.Vậy nên người Việt hoàn toàn có quyền tự hào về những gì mình đã đạt được.

 

 

Nói đến đây không thể không kể đến cô bạn Kim Anh, nữ sinh trường chuyên Amsterdam Hà Nội. Với hai giải Nhất quốc gia môn tiếng Anh năm lớp 11 và 12, điểm TOEFL 113/120 và điểm SAT 2320/2400 cô bạn được 11 trường ĐH hàng đầu ở Mỹ săn đón, trong đó có Cornell University, Georgetown University, Brandeis University...

 

Cô bạn nữ sinh Chu Văn An - Hồng Liên đã rất xuất sắc giành được học bổng toàn phần của trường ĐH Yale danh tiếng.

 

Có thể nói, vóc dáng người Việt nhỏ bé nhưng không khiến người Việt thua thiệt và mờ nhạt trước bạn bè thế giới. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều có 1 nền văn hóa riêng, nét đẹp riêng để tỏa sáng bên cạnh những nền văn hóa khác. Người Việt Nam cũng vậy, từ lâu người Việt đã chọn “cái răng cái tóc là vóc con người” hay “Anh chỉ quen một cô da trắng tóc dài- Miệng cười như cánh hoa nhài nở nang”… để làm nét duyên cho người con gái Việt.

 

Chọn mái tóc dài óng ả là chọn sự kín kẽ, nhẹ nhàng nhưng chỉnh chu và quyến rũ. Điều này phản ảnh cho hình ảnh người con gái Việt trong tà áo dài thướt tha với nụ cười tươi tắn và mái tóc dài óng ả là một trong những giá trị văn hóa về cái đẹp lâu đời của người Việt Nam.

 

Trần Bửu Lâm – Hoa khôi Duyên dáng Ngoại Thương 2012 xinh xắn với mái tóc dài óng ả

 

Bạn Hạnh Nguyễn, du học sinh tại New Zealand đã chia sẻ: “Con gái Việt may mắn sở hữu một mái tóc đẹp óng ả nên mình không bao giờ muốn làm khác đi để phải giống các bạn ở đây. Mình cũng nghĩ vẻ đẹp nền nã mà mái tóc óng ả mang lại sẽ không bao giờ bị lỗi mốt. Đơn giản vì mái tóc thuộc về văn hóa, về con người Việt. Không chỉ mái tóc, mình yêu tất cả những gì thuộc về mình, thuộc về nét đẹp của người Việt Nam máu đỏ da vàng. Mình yêu vóc dáng nhỏ nhắn, mình yêu cả hạt gạo bé xíu trên khuôn mặt của mình”.

 

Hạnh Nguyễn, du học sinh năm 4 tại Auckland, New Zealand

 

Trong khi đó, cậu bạn Khoa Trương sau 2 năm sinh sống tại Phần Lan cũng chia sẻ:“Sang châu Âu mình gặp rất nhiều các bạn nữ nước ngoài xinh xắn với mái tóc vàng hoe và làn da trắng nhưng hình ảnh con gái Việt Nam với mái tóc dài óng ả vẫn luôn là nỗi nhớ của mình khi xa xứ. Nhiều bạn bè người nước ngoài của mình cũng tâm sự họ bị ấn tượng bởi hình ảnh một cô gái Việt với tóc dài óng ả tự tin bước đi trên phố hay hình ảnh giờ tan trường ở Việt Nam với hàng triệu cô gái với mái tóc dài suôn mượt trên khắp con phố ở Sài Gòn…Nghe bạn bè quốc tế chia sẻ như vậy càng khiến mình thấy tự hào khi là người Việt Nam”.

 

Khoa Trương – Học sinh định cư tại Phần Lan – 22 tuổi

 

 

Có thể nói, việc những cô gái Việt trân trọng và gìn giữ mái tóc dài óng mượt của mình mặc cho sự thay đổi của xã hội khiến các chàng trai Việt và bạn bè quốc tế ngưỡng mộ. Mái tóc đối với người Việt là “gốc con người”, là báu vật và là giá trị văn hóa cao đẹp. Đại diện cho hình ảnh người con gái nhu mì, dịu dàng, kín kẽ và rất quyến rũ.

 

 

Đây dường như cũng chính là động lực và nguyên do khiến “Nữ hoàng giải trí Việt Nam” Hồ Ngọc Hà quyết định chọn mái tóc dài trong 10 năm nay. Ở Hồ Ngọc Hà toát lên một vẻ đẹp hiện đại với khuôn mặt rất tây và phong cách thời trang cá tính, bắt kịp xu hướng thế giới nhưng cũng rất thuần Việt với mái tóc dài óng ả. Có thể thấy rằng, Hồ Ngọc Hà đã chứng minh được rằng mái tóc dài suôn mượt không chỉ phù hợp với người phụ nữ Việt xưa mà dành cho tất cả những ai yêu sự tinh tế, quyến rũ và đơn giản.

Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo