Xã hội

Người, xe đông như kiến mắc kẹt tại quận Gò Vấp, TP. HCM

(DNVN) - Sáng 8/9, nhiều đoạn đường ở khu vực ngã 6 Gò Vấp TP. HCM kẹt cứng do đơn vị thi công cầu vượt rào chắn một phần đường Nguyễn Oanh và Nguyễn Kiệm gây nên cảnh ùn tắc kinh hoàng, người xe đông như kiến.

Nghiêm trọng nhất là đường Phan Văn Trị, đoạn từ giao lộ Nguyễn Thái Sơn đến Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TP. HCM), các xe phải đậu nối dài, trong khi nhiều xe máy chen chúc và leo lên vỉa hè mong mau thoát kẹt xe. "Chắc vì đang thi công cầu vượt ở ngã 6 Gò Vấp nên mới kẹt xe như vậy" - một người đi đường cho biết trên báo Người lao động.

Cảnh người xe đông như kiến vì tắc đường tại khu vực ngã 6 Gò Vấp, TP. HCM. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Chị Nguyễn Thiệp, nhân viên một văn phòng ở quận 3 (TP. HCM), đi làm từ 6h 30 phút nhưng vì tắc đường, mãi đến gần 10hmới đến cơ quan. Chị than thở: "Lúc sáng tôi đi làm ngay từ trên phà An Phú Đông (quận 12), do bị ảnh hưởng bởi kẹt xe nên phà không thể cập bến. 

Phà cứ đậu mãi trên sông làm mọi người ai cũng sợ. Chờ khoảng 30 phút mới được lên bờ, tôi chạy ra quốc lộ đi xuống quận Gò Vấp thì nơi đây kẹt cứng, còn khủng khiếp hơn lúc nãy. Chẳng nhúc nhích gì được".

Theo kế hoạch, hôm nay khởi công dự án xây dựng cầu vượt ngã 6 Gò Vấp nên nhiều đoạn đường ở khu vực này đã được rào chắn.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Trí thức trẻ, từ đường Phan Huy Ích đến Quang Trung, Nguyễn Kiệm, lô cốt đầy đường nên các xe toả ra nhiều hướng và luồn lách vào các hẻm nhỏ để mong thoát ra khỏi đám đông. 

Tuy nhiên các hẻm và mọi tuyến đường khác như Dương Quảng Hàm, Nguyễn Thái Sơn, và cả Đại lộ Phạm Văn Đồng cũng kẹt cứng. Đây được xem là vụ kẹt xe kinh hoàng nhất ở quận Gò Vấp trong suốt 30 năm qua.

 

Việc kẹt xe khiến nhiều người dân bị muộn giờ làm, rất nhiều sinh viên Đại học Công nghiệp (đường Nguyễn Văn Nghi, Gò Vấp) đã phải bỏ tiết học buổi sáng vì đến trễ hơn 1 giờ đồng hồ do tắc nghẽn.

Công trình cầu vượt ngã 6 dự kiến đến tháng 2 năm 2017 hoàn thành khiến nhiều người không khỏi lo lắng. "Dù biết công trình sẽ tạo diện mạo mới cho quận Gò Vấp, giảm ùn tắc nhưng nghĩ đến cảnh từ giờ đến tháng 2 năm sau phải đi làm trong biển người và xe, phải chôn chân dưới nắng như thế này mãi thì... ngán thật!", anh Lâm, nhân viên kinh doanh làm việc tại quận Bình Thạnh cho biết.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo