Pháp luật

NGUYÊN ĐƠN PHÙ PHÉP LỪA BÍ THƯ TỈNH ỦY, Tình tiết mới trong vụ kiện phi lý ở Nghệ An

Như dnhn.vn đã đưa tín, doanh nghiệp trồng rừng Lê Duy Nguyên bị người bà con kiện tụng hòng cướp công, họ dùng cả những thủ đoạn lừa đảo trắng trợn.

          

        Phóng viên DNHN đã tham gia điều tra xác minh và cung cấp thêm một tình tiết mới, điều đáng nói ở đây là, đối tượng nguyên đơn kiện một cách phi lý đã không từ thủ đoạn nào, kể cả giả mạo giấy tờ lừa tổ chức Cựu chiến binh dẫn đến định lừa cả đồng chí Bí thư Tỉnh ủy!!!

 


           Giữa tháng 12/2012, văn phòng tỉnh ủy Nghệ An nhận được văn bản của tập thể Chi hội cựu chiến binh (CCB) xóm Đồng Minh, xã Quỳnh Lập, huyện Quỳnh Lưu gửi Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Phan Đình Trạc, do Chi hội trưởng Dương Văn Cọt ký. Sau khi khẳng định niềm tin tưởng của tập thể chi hội CCB xóm Đồng Minh vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, nội dung văn bản tập trung phản ánh những khuất tất “đổi trắng thay đen” của Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu xung quanh việc xét xử tranh chấp đất lâm nghiệp giữa ông Trần Xuân Lập – CCB xóm Đồng Minh - với DN trồng rừng Lê Duy Nguyên. Văn bản này đề nghị Bí thứ Tỉnh ủy Phan Đình Trạc “chỉ đạo các ngành có liên quan làm rõ uẩn khúc phi lý đó”.

 

Tiếp nhận văn bản nói trên, ngày 28/12/2012 Ban thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã có CV số 1663 – CV/TU gửi ông Phạm Văn Hà, Bí thư Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An do Chánh văn phòng Tỉnh ủy Trần Công Dương ký. Công văn nói trên yêu cầu: “Đồng chí Bí thư cán sự Đảng Tòa án nhân tỉnh kiểm tra, xử lý vụ tranh chấp đất lâm nghiệp giữa ông Trần Xuân Lập và ông Lê Duy Nguyên, báo cáo kết quả cho Thường vụ tỉnh ủy qua Văn phòng Tỉnh ủy”. Có thể thấy, Thường vụ tỉnh ủy Nghệ An đã đặc biệt quan tâm giải quyết đơn thư tố cáo, nhất lại là đơn thư của CCB, một tổ chức của những người đã cống hiến xương máu, sức lực cho sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ Quốc. Thế nhưng Thường vụ tỉnh ủy Nghệ An và Bí thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc đã mất công với một văn bản như một lá đơn kiến nghị mang danh tổ chức CCB do chính ông Trần Xuân Lập nguyên đơn trong vụ kiện phù phép.

 

Vậy bằng cách nào mà ông Trần Xuân Lập phù phép nên văn bản của Chi hội CCB Đồng Minh? Theo Bản tường trình của ông Dương Văn Cọt, Chi hội trưởng Chi hội CCB Đồng Minh thì lợi dụng buổi tối, ông Trần Xuân Lập mang một tờ giấy đánh máy sẵn sang nhà ông Cọt trình bày: Ông có đơn gửi Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch CCB huyện trình bày về vụ tranh chấp đất lâm nghiệp giữa ông ta với DN trồng rừng Lê Duy Nguyên, nhờ Chi hội trưởng ký xác nhận ông là Hội viên CCB. Trời tối lại không đọc nội dung, ông Dương Văn Cọt ký đại vào chỗ ông Lập chỉ. Khi phát hiện ra bị lừa vì đã ký vào văn bản mang danh tập thể CCB do ông Trần Xuân Lập làm sẵn, ông Cọt tá hỏa lên nhưng đã muộn bởi Văn bản phù phép kia đã được ông Trần Xuân Lập gửi cho Bí thư Tỉnh ủy. Nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của tổ chức CCB, Hội CCB xã Quỳnh Lập đã về làm việc với Chi hội CCB Đồng Minh kết luận sự việc. Ngày 17/01/2013 Hội CCB xã Quỳnh Lập đã có CV số 01/BC-CCB gửi Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Văn bản mang danh Chi hội CCB xóm Đồng Minh gửi bí thư tỉnh ủy là sự phù phép cùa cá nhân ông Trần Xuân Lập. Kèm theo CV này gửi bí thư tỉnh ủy là Văn bản viết tay của ông Dương Văn Cọt gồm: tường trình sự việc, xin lỗi đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và xin hủy bỏ văn bản ông đã ký trước đây do ông Lập lừa ông.

 

 Sự phù phép của ông Trần Xuân Lập đã bị vạch mặt. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý ông Trần Xuân Lập tội làm giả giấy tờ của tổ chức CCB để đánh lừa Ban Thường vụ và bí thư Tỉnh ủy.

 Tô Lan 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo