Pháp luật

Nguyên Phó chủ tịch Hà Nội nói gì khi bị khởi tố?

Trả lời báo chí xung quanh đến việc mình bị khởi tố liên quan đến vụ vỡ đường ống nước Sông Đà, ông Phí Thái Bình - nguyên Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội, nguyên chủ tịch HĐQT Vinaconex nói ông làm với động cơ trong sáng không vụ lợi.

Như tin tức đã đưa, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phí Thái Bình, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Vinaconex, liên quan vụ vỡ đường ống nước sông Đà, theo báo Thanh Niên.

Ông Bình bị khởi tố về hành vi vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Quyết định khởi tố của Cơ quan CSĐT đã gửi qua Viện KSND tối cao nhiều tuần và đang chờ viện này phê chuẩn. Ngoài ra, nguyên Tổng giám đốc Vinaconex Nguyễn Văn Tuân và một số người khác cũng bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố về hành vi trên.

Ông Phí Thái Bình - nguyên phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, nguyên chủ tịch HĐQT Vinaconex. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Trả lời Tuổi Trẻ về sự việc này, ông Phí Thái Bình cho biết: “Đây là câu chuyện dài và tôi tin vào việc làm của tôi là đúng. Tôi suy nghĩ với trách nhiệm của mình tôi đã tận tâm tận lực, làm với động cơ trong sáng không vụ lợi. Đặc biệt là tôi nghĩ mình đóng góp một phần trong việc giải quyết cơn khát nước sạch cho người dân thủ đô, quá trình thực hiện không thất thoát, không tiêu cực, không tham nhũng".

Nói thêm, ông Bình cho nói: "Tôi không có tội trong việc này. Dự án đó có hiệu quả, đó là nguồn nước dùng cho người dân, là mấy trăm lao động có việc làm và đặc biệt Vinaconex đã thu lợi hàng ngàn tỉ đồng ở dự án này.

Nhiều người cứ tưởng ngày xưa chúng tôi nhập ống của Trung Quốc nhưng không phải. Thực tế tổng công ty chúng tôi đã nghiên cứu rất trăn trở mới đi đến quyết định sử dụng vật liệu mới mà trên thế giới dùng nhiều nhưng ở VN chưa bao giờ dùng.

Đây là dự án mà doanh nghiệp lần đầu tiên ứng dụng công nghệ mới vào một dự án lớn nhất VN, nhập dây chuyền về sản xuất ống đường kính lớn theo tiêu chuẩn quốc tế, đường kính tới 1,8m để cấp cho dự án.

Còn ở trong nước đến bây giờ cũng chỉ sản xuất được ống gang có đường kính 80cm thôi, vì thế, thứ nhất phải nhập khẩu từ nước ngoài, thứ hai là đầu tư để khỏi phụ thuộc vào nước ngoài.

 

Chính vì những lý do đó, qua khảo sát, thiết kế, trăn trở, chúng tôi đi đến lựa chọn rất kỹ càng rồi mới nhập dây chuyền công nghệ về để sản xuất loại ống này cho sau này không phải phụ thuộc vào nước ngoài, không phải sử dụng ngoại tệ".

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Thanh Niên, Tuổi Trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo