Pháp luật

Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh bị khởi tố

Nguồn tin riêng của PV Báo điện tử Infonet từ cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ, VKSND tỉnh Phú Thọ đã phê chuẩn quyết định khởi tố đối với ông Phan Văn Vĩnh - Trung tướng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an).

Cũng theo nguồn tin trên, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Văn Vĩnh - Trung tướng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) để điều tra hành vi liên quan đến đường dây đánh bạc trực tuyến với số tiền lên tới hàng ngàn tỉ đồng.

Ông Vĩnh bị khởi tố theo Điều 356 Bộ luật Hình sự với tội danh "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Phú Thọ phê chuẩn.

Ông Phan Văn Vĩnh. Ảnh: Tuổi trẻ.

Trước đó, vào đầu giờ chiều 15/3, theo nguồn tin riêng của PV Infonet từ cơ quan tố tụng, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Phú Thọ đã làm việc với ông Phan Văn Vĩnh về một số nội dung liên quan đến vụ án đánh bạc nghìn tỉ qua mạng.

Nguồn tin riêng cũng cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đang trong quá trình điều tra, bất cứ cá nhân nào có liên quan đến vụ án thì cơ quan điều tra đều mời đến làm việc, không chỉ riêng ông Phan Văn Vĩnh.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh sinh năm 1955, quê ở Nam Định. Trước khi được bổ nhiệm về Bộ Công an công tác, ông Vĩnh có thời gian dài làm việc ở Công an TP Nam Định, Công an tỉnh Nam Định. Ông từng đảm nhiệm cương vị Phó Giám đốc rồi Giám đốc Công an tỉnh Nam Định. Ông Vĩnh cũng là đại biểu Quốc hội khóa 12.

Trong sự nghiệp, ông Phan Văn Vĩnh được đánh giá là một vị tướng nổi tiếng trong chỉ đạo triệt phá tội phạm với danh tiếng oai hùng của Đội CSĐT Thành Nam trong chiến dịch 135 tấn công tội phạm huyền thoại từ những năm 80-90 của thế kỷ trước.

Sau này, tướng Vĩnh ghi dấu ấn đậm nét khi từng là Trưởng ban điều tra nhiều chuyên án lớn như vụ thảm sát do Lê Văn Luyện (Bắc Giang) gây ra, vụ bắt "bầu" Kiên và đồng phạm, vụ thảm sát ở Bình Phước…

 

Nhiều ý kiến đánh giá, cái tên Phan Văn Vĩnh khi được nhắc đến đã trở thành "khắc tinh" của nhiều tên tội phạm nguy hiểm và khiến những người dân muốn tố giác tội phạm thêm vững tin vào công lý.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ cũng đã điều tra mở rộng vụ án "sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền" xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành.

Vụ án được xác định có liên quan đến ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Thiếu tướng, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) - Bộ Công an. Ngày 11/3/2018, ông Hóa đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về tội "Tổ chức đánh bạc".

Nên đọc
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo