Văn hóa

Nhà báo Lại Vân Sâm lần đầu tiết lộ việc chia tay VTV

Nhà báo, MC Lại Văn Sâm sẽ chính thức nghỉ hưu ở VTV từ 1/7. Nhà báo kỳ cựu cho biết ông nghỉ đúng chế độ, vẫn làm MC cho "Ai là triệu phú".

Trước khi nghỉ hưu vào ngày 1/7, nhà báo lại Văn Sâm đã có những chia sẻ chân thành về tình yêu dành cho VTV cũng như khán giả trong chương trình 'Cuộc sống thường ngày', theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Nhà báo Lại Văn Sâm. Ảnh Vietnamnet

"Mới đây, tôi đã giật bắn mình khi đọc một bài báo. Tôi sinh ngày 10/6/1957. Theo đúng luật lao động thì ngày 1/7 tới sẽ nghỉ hưu, nhưng bài báo ấy lại viết rằng tôi sinh năm 1958. 

Tôi nghĩ có lẽ người viết đã có thông tin thất thiệt về mình nên viết rằng tôi chưa đến tuổi đã nghỉ hưu, cụ thể là 'MC kì cựu Lại Văn Sâm tự nguyện làm đơn xin nghỉ hưu để nhường chỗ cho lớp trẻ'. 

Tôi khá bất ngờ vì mình nghỉ đúng chế độ chứ không hề làm đơn. Như thế là nói dối, sai sự thật. Thêm nữa, nói tôi nhường chỗ cho các bạn trẻ cũng không đúng. Ở Đài truyền hình Việt Nam, ai làm tốt công việc nào thì được giao việc đấy, tại sao tôi phải nhường? Tôi có tranh của ai đâu?", nhà báo nổi tiếng chia sẻ. 

Thời gian tới, dù đã nghỉ hưu nhưng nhà báo Lại Văn Sâm chỉ nghỉ công tác quản lý, nghỉ cái nghề mà ông nói mình 'ghét nhất', nhưng vẫn tham gia dẫn chương trình 'Ai là triệu phú' theo yêu cầu của lãnh đạo nhà Đài. Ngoài ra nếu có chương trình hợp lý và có đề xuất, ông cũng chưa bao giờ nói không với các chương trình VTV. 

Một nguồn tin thân cận của VOV cho hay: "Theo chủ trương của Đảng ủy Đài Truyền hình Việt Nam, nhà báo Tạ Bích Loan sẽ thay thế vị trí của nhà báo Lại Văn Sâm khi anh nghỉ hưu".

 

Nhà báo Tạ Bích Loan sinh năm 1968. Chị là BTV và MC của nhiều chương trình có tiếng như: Người đương thời, Bảy sắc cầu vồng, Đường lên đỉnh Olympia, Khởi nghiệp, 60 phút mở…

Nhà báo Tạ Bích Loan từng có thời gian học tập và nghiên cứu tại Nga trước khi về làm việc tại VTV. Chị có học vị Tiến sĩ báo chí và hiện đang đảm nhận cương vị Trưởng ban Thanh thiếu niên VTV6. 

Đồng thời chị nhận kiêm nhiệm Trưởng bộ môn Phát thanh và Truyền hình thuộc Khoa Báo chí và Truyền thông, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo