Bất động sản

Nhà đầu tư Nhật “nhắm” thị trường bất động sản Việt Nam

Các nhà đầu tư Nhật rất quan tâm và kỳ vọng thị trường bất động sản Việt Nam là điểm đến đầu tư trung và dài hạn.

 Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Đầu tư nước ngoài, 8 tháng qua, lĩnh vực kinh doanh bất động sản đứng thứ hai về thu hút vốn FDI vào Việt Nam, với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 588,11 triệu USD, chiếm 4,7% tổng vốn đầu tư đăng ký.

 
Giá cả BĐS Việt Nam đang có lợi thế  hơn một số thị trường lân cận như: Indonesia, Philippine và Malaysia.
 
Trong dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 8 tháng qua, Nhật Bản dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 4,35 tỷ USD, chiếm 34,5% tổng vốn đầu tư đăng ký tại Việt Nam. Riêng Quỹ đầu tư EXS Capital từ Nhật Bản gần đây đã đầu tư 37 triệu USD vào bất động sản.
 
Ông Neil MacGregor, Giám Đốc Điều Hành Savills Việt Nam cho biết: Trong thời gian qua Savills Việt Nam đã phối hợp với Savills Nhật Bản tổ chức nhiều hội thảo về cơ hội cho các nhà đầu tư Nhật Bản tại thị trường Việt Nam và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Qua đó cho thấy, các nhà đầu tư Nhật rất quan tâm đến thị trường Việt Nam và kỳ vọng thị trường bất động sản Việt Nam là điểm đến đầu tư trung và dài hạn.
 
Savills đánh giá, thị trường bất động sản Việt Nam sở hữu những ưu thế nhất định so với các nước khác trong khu vực. Khi mà suất đầu tư của phân khúc bất động sản thương mại trên toàn thế giới vẫn có dấu hiệu giảm mạnh thì thị trường thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đang có dấu hiệu “chạm đáy” của chu kỳ bất động sản và đang trên đà hồi phục. Điều này mang lại lợi thế về giá cả cho các nhà đầu tư quốc tế so với các thị trường lân cận như: Indonesia, Philippine và Malaysia.
 
Thêm vào đó, nền tảng cơ bản của kinh tế Việt Nam vẫn đang vững mạnh. Theo Liên Hợp Quốc, Việt Nam đang sở hữu tháp dân số lý tưởng từ năm 2008 đến 2035 với số lượng dân số trong độ tuổi lao động vượt mức số dân số phụ thuộc. GDP được dự báo tiếp tục tăng trưởng khả quan và tình hình chính trị ổn định cũng là một lợi thế không nhỏ so với các nước khác.
 
Hơn nữa, trên thị trường đang hiện hữu nhiều cơ hội đầu tư. Điều này sẽ giúp thúc đẩy tính hiệu quả của các thương vụ mua bán và sáp nhập. Đặc biệt, với lợi thế huy động vốn sẵn có, các nhà đầu tư Nhật Bản càng dễ dàng nắm bắt các cơ hội này./.
Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo