Quốc tế

Nhà ngoại giao Triều Tiên ở Nga bị nghi "nối gót" đào tẩu

(DNVN) - Một nhà ngoại giao Triều Tiên làm việc tại Nga bị nghi đã đào tẩu, giữa lúc một loạt người bỏ trốn nhằm tìm kiếm cuộc sống mới ở Hàn Quốc.

Hãng tin Yonhap ngày 25/8 dẫn nguồn tin mật cho biết một nhà ngoại giao thuộc bộ phận đại diện thương mại của Bình Nhưỡng, thuộc Tổng lãnh sự quán Triều Tiên ở thành phố Vladivostok có thể đã đào tẩu cùng gia đình. 

Thêm một nhà ngoại giao của chính phủ Bình Nhưỡng đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Nhà ngoại giao được cho là làm phụ trách các vấn đề thương mại cũng như gửi hàng hóa thiết yếu về Triều Tiên. Hiện chưa rõ danh tính và nơi ở của người này.

 Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Vladivostok từ chối bình luận về vụ việc. Đây được coi là thông tin mới nhất về việc bỏ trốn khỏi các nước sở tại của các nhà ngoại giao Triều Tiên

Trước đó, ông Thae Yong-ho, phó Đại sứ Triều Tiên ở London đã trốn sang Hàn Quốc cùng gia đình và đang ở Seoul. Động cơ đào tẩu của phó đại sứ 55 tuổi được thông báo là do “vỡ mộng” với chính quyền ngày càng bị cô lập của ông Kim Jong-un cũng như lo lắng về tương lai của con cái.

Triều Tiên mới đây cũng bị nghi đã đặt mìn sát thương ở phần phía Bắc của một cây cầu trong làng đình chiến Panmunjeom thuộc tuyến biên giới chia cắt liên Triều. Động thái này của Bình Nhưỡng được cho là để ngăn chặn các binh sĩ của họ đào tẩu sang Hàn Quốc.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo