Chân dung

Nhà Tạo mẫu tóc Trần Mạnh Thìn: 25 năm làm nên một thương hiệu

(DNHN) Từ rất lâu, giới trẻ Thủ đô cũng như giới trẻ cả nước đã được nghe đến Nhà tạo mẫu ( NTM )Trần mạnh Thìn. Nếu ai quan tâm nhiều đến thời trang thì có lẽ cái tên Trần Mạnh Thìn đã trở nên quen thuộc.

Có thể ai đó nói rằng sự quen thuộc mà  nhắc đi nhắc lại thì sẽ bị nhàm chán, nhưng không hẳn, có những sự quen thuộc luôn được người ta nhắc lại nhiều lần để khẳng định rằng nó đang chiếm vị trí rất quan trọng. Rất nhiều người đã ca ngợi NTM tóc Thìn và hôm nay chúng tôi lại nhắc đến anh một lần nữa. Trải qua 25 năm với muôn vàn công sức mới có được thương hiệu Hair Salon Thìn  hôm nay.

Thành lập ngay sau khi đất nước xóa bỏ bao cấp (năm 1987), từ cái thời mà nghe đến tạo mẫu tóc (TMT) người ta vẫn còn bỡ ngỡ bởi khái niệm còn xa lạ. Trong suốt chiều dài hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành TMT thời trang, anh đã vượt qua nhiều sóng gió để bước chân lên những vũ đài tham gia các chương trình hoạt động trong làng thời trang tóc Việt Nam và nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Ý, Pháp, Singapore, HongKong...từng đoạt giải nhất cuộc thi Nhà tạo mẫu tóc xuất sắc toàn quốc năm 1996, lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam trong những năm đầu phát triển. Từ đó đến nay, Salon Thìn đã đào tạo cho rất nhiều thợ cắt tóc trở thành nhà TMT chuyên nghiệp và trong số họ có những người đã đoạt được các giải cao trong những cuộc thi TMT trên toàn quốc.

Theo anh, thế nào là một nhà TMT thời trang?


NTM Trần Mạnh Thìn: Theo tôi khi nói đến nhà TMT thời trang thì trước hết họ phải là người thợ cắt tóc lành nghề, có thâm niên, được đào tạo bài bản. Ít nhất họ cũng phải đạt giải nào đó trong ngành TMT và quan trọng nhất là họ phải có vị trí nhất định trong lòng khách hàng, được nhiều người biết đến và bạn bè đồng nghiệp đánh giá cao.

Là nhà TMT có 25 năm trong nghề, đạt khá nhiều danh hiệu quý giá và học tập  nhiều nơi trên thế giới, anh thấy xu hướng thời trang tóc Việt Nam có điểm giống và khác nhau như thế nào đối với xu hướng thời trang tóc trên thế giới?

NTM Trần Mạnh Thìn: Ngày xưa, dù là Nam hay Nữ thì hầu hết họ chỉ để một kiểu tóc cố định, ít thay đổi vì không có nhiều mẫu khác nhau. Nhưng khoảng mươi, 15 năm trở lại đây, khi Việt Nam hội nhập với thế giới thì thời trang phương Tây cũng du nhập và ảnh hưởng khá mạnh mẽ đến thời trang Việt Nam. Tuy nhiên, sự khác nhau về văn hóa, sở thích, vóc dáng, màu da nên ít nhiều vẫn có điểm khác biệt. Thế nên, chúng tôi luôn kiếm tìm và sáng tạo ra những mẫu tóc mới nhưng vẫn phải phù hợp với người Việt theo đúng tinh thần “Hòa nhập nhưng không hòa tan”. Bởi thực tế dù đổi mới đến đâu vẫn phải giữ được những nét truyền thống mới có sức cuốn hút lâu bền.

Theo anh, sự chuyên nghiệp của một NTM tóc và của một Salon tóc được thể hiện như thế nào?

NTM Trần Mạnh Thìn: Nói đến Sự chuyên nghiệp trước hết là phải có sự bài bản và khoa học. Không phải cứ mở hiệu cắt tóc ra là có thể nói rằng mình chuyên nghiệp. Nhà TMT phải được đào tạo chuyên sâu, có tay nghề cao, có kinh nghiệm, có đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và yêu nghề, chăm sóc khách hàng chu đáo, các loại mỹ phẩm, dưỡng tóc của Salon phải tốt và có thương hiệu, không gian của phòng tạo mẫu phải sắp xếp khoa học, hợp lý, thoáng mát khiến khách hàng dễ chịu khi đặt chân đến… tất cả những thứ đó được gọi là chuyên nghiệp. Cũng không phải cứ hoạt động lâu năm là chuyên nghiệp, vấn đề là nhà TMT ấy làm được những gì, cống hiến được những gì cho khách hàng.

Là một nhà TMT chuyên nghiệp, theo anh thì thế nào được gọi là một mái tóc thời trang, và anh có cho rằng hiện nay người ta quá lạm dụng ba từ “Nhà tạo mẫu”?


NTM Trần Mạnh Thìn: Một kiểu tóc mới chưa thể gọi là thời trang. Thời trang phải là sự phù hợp với vóc dáng, độ tuổi, sở thích, công việc, hoàn cảnh…sự hợp lý giúp tôn lên những ưu điểm, che đi những khuyết điểm của một người thì đó được gọi là thời trang. Hiện nay, giới trẻ vẫn có sự lẫn lộn giữa nhà tạo mẫu với thợ cắt tóc, có khi chỉ là thợ cắt tóc người ta vẫn có thể xưng danh là nhà tạo mẫu vì chẳng ai bắt bẻ gì. Theo tôi “Người thợ muốn cảm nhận mình là NTM, họ hãy xem lại đã sáng tạo ra những mẫu gì hay chỉ đơn thuần là copy cái đã học. Nếu chỉ copy, họ chỉ được xem là thợ cắt tóc thôi. NTM phải biết chế biến uyển chuyển từ cái họ học ra những mẫu mới, khác lạ thì mới được xem là nhà tạo mẫu”.

Khi được tôn vinh là nhà TMT, cảm giác của anh như thế nào? 

NTM Trần Mạnh Thìn: Khi được gọi là nhà TMT thì không riêng gì tôi mà tất cả những người trong ngành làm tóc như chúng tôi đều mong muốn và hãnh diện. Từ nhà TMT là do những đồng nghiệp và những người yêu thích thời trang tóc đã thương yêu phong tặng cho tôi chứ tôi không tự ngộ nhận, vì vậy tôi cảm thấy rất vui và trân trọng sự yêu quý của mọi người dành cho mình. Tôi rất mong muốn Việt Nam sẽ có nhiều nhà TMT chuyên nghiệp hơn nữa để cùng nhau đưa ngành thời trang tóc ngày một tiến xa hơn, có thể sánh vai cùng các nước trong khu vực và trên thế giới.
Những giải thưởng cao trong ngành thời trang tóc đã mang đến cho anh điều gì?

NTM Trần Mạnh Thìn: Những giải thưởng đã mang đến cho tôi niềm vui, niềm tin và sự quyết tâm hơn nữa vào con đường sự nghiệp của mình, từ đó tôi luôn ý thức phải cố gắng gìn giữ những danh hiệu mà tôi có được bằng việc xây dựng thương hiệu ngày càng tốt hơn.

 

 

 



Được biết bên cạnh dịch vụ tạo mẫu và chăm sóc tóc, anh còn có dịch vụ spa và một số dịch vụ khác. Anh có sợ như vậy sẽ mất đi sự chuyên sâu?

NTM Trần Mạnh Thìn: Không, tôi không sợ điều đó, bởi Salon Thìn đã có thương hiệu 25 năm, đó là một thương hiệu không phải một sớm một chiều mà có được. Tôi phải xây dựng bằng rất nhiều công sức, mồ hôi và nước mắt, và đó là sự chuyên sâu. Hơn nữa, Hair Salon tóc khi đã chuyên sâu thì nên đi kèm 1 số dịch vụ khác như spa, làm đẹp, thư giãn…để tạo nên một quy trình khép kín. Bởi người ta thường kết hợp giữa việc chăm sóc tóc và làm đẹp, nhân viên của tôi được đào tạo rất bài bản và rõ ràng: Tạo mẫu tóc dành riêng cho tóc, nhân viên spa dành riêng cho spa, vẽ móng dành riêng cho vẽ móng…không có sự lẫn lộn, vì vậy không có gì là ảnh hưởng đến việc chuyên sâu.

Nhiều người gọi anh là nhà TMT nổi tiếng, vậy hai chữ nổi tiếng đối với anh như thế nào và anh có tự nhận thấy mình là người nổi tiếng?

NTM Trần Mạnh Thìn: Tôi nghĩ rằng ít ai là không thích sự nổi tiếng. Nhưng với tôi, điều quan trọng nhất là được làm việc với một niềm đam mê, cống hiến hết mình cho công việc mà tôi yêu thích. Nghề nào cũng vậy, trước hết cần phải lao động, sáng tạo và cống hiến, cho dù có liên tiếp thất bại thì thành công cũng bắt đầu từ đó. Tất cả đều phải có quy trình chứ ko phải cứ muốn nổi tiếng là nổi tiếng, và không ai có thể tự cho mình là người nổi tiếng. Tôi cũng vậy, sự nổi tiếng đến với tôi là thành quả lao động không ngừng, phần thưởng của sự nổi tiếng đó là được nhiều người tìm đến, vì vậy, tôi không tự nhận mình là người nổi tiếng.

Với một không gian rộng rãi, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông, Thìn Hair Salon được bài trí trang nhã, lịch sự. Salon có 5 tầng, tầng 1 là nơi phục vụ khách hàng với những dịch vụ chăm sóc tóc hoàn hảo, tầng 2 và 3 được sử dụng để phục vụ khách hàng có nhu cầu làm đẹp với các dịch vụ chăm sóc da toàn thân, tầng 4 là nơi đào tạo học viên chuyên nghiệp và tầng 5 thật lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức hương vị cà phê thơm ngon độc đáo.

 

Hair Salon Thìn có mặt ở cả thủ đô Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh và mỗi nơi có nhiều địa điểm, ngoài ra Hair Salon Thìn còn có 2 Salon phụ dành cho đối tượng là cán bộ, học sinh, sinh viên. Hair Salon Thìn với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chu đáo, nhiệt tình, tay nghề cao. Ở đây khách hàng được tư vấn kỹ lưỡng về các dịch vụ chăm sóc tóc và chăm sóc làm đẹp toàn thân. Các hình thức quảng cáo chỉ là ấn tượng ban đầu, niềm tin yêu của khách hàng mới là cái cốt lõi mà Hair Salon Thìn có được. Hair Salon Thìn hiện đã có một số lượng khách hàng rất đông đảo mặc dù nền kinh tế đang ở vào thời điểm khó khăn nhưng Salon Thìn vẫn chiếm ưu thế lớn trên trị trường Thủ đô.


Hãy đến với Hair Salon Thìn để được trải nghiệm những mái tóc đẹp nhất của bộ sưu tập Xuân Hè 2013, bạn nhé!

Hair Salon Thìn: 12 – 14 Ấu Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.39381606

 


Thúy Mai


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo