Hỗ trợ doanh nghiệp

Nhà thiết kế Ý tham gia sản xuất mẫu ôtô của Vinfast

Ngày 18/1, Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Vinfast, thuộc Tập đoàn Vingroup, đã hoàn tất hợp đồng sản xuất mẫu xe với nhà thiết kế hàng đầu Pininfarina (Ý); đồng thời công bố mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW nhằm phát triển sản xuất.

Cụ thể, bản hợp đồng với Pininfarina để sản xuất 2 xe mẫu sedan và SUV có giá trị 5 triệu USD. Đây là hai mẫu xe được phát triển dựa trên hai thiết kế đã được người tiêu dùng VN bình chọn nhiều nhất tại cuộc thi “Chọn xế yêu cùng Vinfast” trong tháng 10/2017. Đặc biệt, Vinfast đã mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ BMW để phát triển các dòng xe này.

Với việc tiếp tục ký kết các thỏa thuận hợp tác với các đối tác danh tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất ôtô, Vinfast tiếp tục khẳng định cam kết đưa ra thị trường những sản phẩm đảm bảo chất lượng, độ an toàn, hiện đại và thẩm mỹ, sánh ngang với các mẫu xe thời thượng trên thế giới. Trước đó, công ty cũng hoàn tất thỏa thuận hợp tác với Magna Steyr và AVL, hai thương hiệu tư vấn về công nghệ sản xuất ôtô và sản xuất ôtô hàng đầu thế giới.

2 mẫu xe được người tiêu dùng bình chọn sẽ được nhà thiết kế Ý sản xuất. Ảnh: V.G.

Hai chiếc xe mẫu đầu tiên sẽ ra mắt công chúng vào tháng 10/2018 tại Triển lãm Paris Motorshow (Pháp). Tiếp đó, dự kiến vào tháng 12/2018, Vinfast sẽ công bố xe mẫu tại thị trường VN. Cũng như cuộc trưng cầu ý kiến tháng 10/2017, lần đầu tiên người tiêu dùng trong nước sẽ có cơ hội tiếp cận và đóng góp ý kiến cho các mẫu xe tương lai. Phạm vi trưng cầu ý kiến lần này sẽ được mở rộng ra tầm quốc tế, khẳng định niềm tự hào xe Việt. Hãng sẽ bắt đầu tiếp nhận các đơn hàng từ đầu năm 2019, tiến tới xuất khẩu xe ra nước ngoài.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, cho biết: “Ra đời sau các hãng xe khác, Vinfast luôn mong muốn chắt lọc tinh hoa của ngành ôtô thế giới vào sản phẩm đầu tiên. Chúng tôi đã có một quá trình tìm hiểu, lựa chọn kỹ lưỡng các đối tác nhằm mục tiêu cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, an toàn, hiện đại, mang bản sắc Việt nhưng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bởi vậy, Vinfast hoàn toàn tự tin đưa 2 mẫu xe đầu tiên tham gia triển lãm ôtô Paris, nơi được hầu hết các nhà sản xuất chọn lựa là sân khấu để ra mắt các tác phẩm của mình. Sự kiện này cũng sẽ góp phần ghi dấu ấn cho thương hiệu ô tô VN trên thị trường quốc tế”.

Hiện Vinfast đang gấp rút hoàn thiện nhà máy sản xuất với kế hoạch đến tháng 7/2018 sẽ hoàn thành việc xây dựng 500.000 m2 nhà xưởng tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng). Cùng với đó, công ty cũng tập trung hoàn thiện bộ máy nhân sự; phát triển sản phẩm; đã tiến hành ký kết với các đối tác hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế, cung cấp các giải pháp sản xuất xe, công nghệ, thiết bị, linh kiện, phụ tùng ôtô, đào tạo kỹ thuật viên như Bosch, Siemens, Pininfarina, Ital Design, Torino Design, Zagato, BMW…

Tổ hợp Dự án sản xuất ôtô Vinfast khởi công ngày 2/9/2017 tại Hải Phòng, công suất thiết kế 500.000 chiếc vào năm 2025, tiến tới trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á. Sản phẩm đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào quý 3/2019.

Nên đọc
Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo