Quốc tế

Nhà Trắng gợi ý đánh Nam Syria, Lầu Năm Góc "bật lại"

(DNVN)-Hai quan chức cấp cao của Nhà Trắng đã gợi ý mở rộng chiến dịch quân sự ở Nam Syria. Tuy nhiên, ông chủ Lầu Năm Góc phản đối điều này.

Truyền thông địa phương dẫn lời các nguồn thạo tin cho hay, hai quan chức cấp cao của Nhà Trắng đã gợi ý phát động chiến dịch quân sự Nam Syria. Tuy nhiên, ông chủ Lầu Năm Góc phản đối bước đi này. 

Tạp chí Chính sách Đối ngoại (The Foreign Policy) thông báo rằng, Ezra Cohen-Watnick, giám đốc cấp cao về tình báo của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC), và Derek Harvey, cố vấn cấp cao về Trung Đông của NSC muốn Mỹ phát động một chiến dịch tấn công ở miền Nam Syria.

Nhà Trắng gợi ý đánh Nam Syria, Lầu Năm Góc "bật lại". 

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã một vài lần phản đối đề xuất này. 

Ông Mattis, một số thành viên của Nhà Trắng và các đại diện của chỉ huy quân sự phản đối gợi ý này bởi vì họ tin rằng bước đi này có thể đẩy Mỹ vào một cuộc đối đầu với Iran, theo đó có thể dẫn tới một cuộc tấn công trả đũa chống lại quân đội Mỹ được triển khai tại Iraq và Syria. 

Thay vào đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Joseph Dunford và đặc phái viên Tổng thống phụ trách liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu Brett McGurk ủng hộ việc tập trung đẩy lùi những phiến quân này ra khỏi Raqqa của Syria. 

Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu gồm 69 thành viên đang tiến hành các cuộc không kích, dội hỏa lực vào IS ở Iraq và Syria. Các cuộc tấn công tại Iraq được tiến hành với sự ủng hộ của chính phủ nước này, tuy nhiên chiến dịch tấn công ở Syria lại không được phép bởi giới chức Damascus cũng như Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo