Quốc tế

Nhà Trắng tiết lộ ý định trừng phạt Nga của Trump

(DNVN)-Theo tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump để ngỏ khả năng ký dự luật pháp trừng phạt cứng rắn hơn nhằm vào Nga.

Hôm 23/7, Nhà Trắng cho biết, Tổng Tổng thống Mỹ Donald Trump để ngỏ khả năng ký dự luật trừng phạt cứng rắn hơn nhằm vào Nga sau lãnh đạo Hạ viện và Thượng viện Mỹ đạt thỏa thuận về dự luật vào cuối tuần trước. 

Hôm 22/7, các thành viên đảng Dân chủ trong Quốc hội Mỹ khẳng định, họ đã nhất trí với đảng Cộng hòa về thỏa thuận cho phép áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga, Iran và Triều Tiên trong một dự luật giới hạn bất cứ nỗ lực tiềm tàng nào của ông Trump trong việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt Moscow. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump để ngỏ khả năng ký dự luật pháp trừng phạt Nga

"Chúng tôi ủng hộ dự luật này và sẽ tiếp tục làm việc với Nhà Trắng và Thượng viện để duy trì các lệnh trừng phạt cứng rắn nhằm vào Nga cho đến khi tình hình tại Ukraine được giải quyết hoàn toàn", Thư ký báo Nhà Trắng Sarah Sanders phát biểu với ABC.

Trong khi đó, ông Anthony Scaramucci, tân giám đốc phụ trách truyền thông của Tổng thống Trump cho biết, ông Trump chưa quyết định có ký kết dự luật này hay không. 

"Tôi dự đoán là ông ấy sẽ sớm đưa ra quyết định đó", ông Scaramucci phát biểu với CNN. 

Ông Trump vấp phải sự phản đối từ các nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ và Cộng hòa về cam kết theo đuổi mối quân hệ nồng ấm hơn với Moscow. Chính quyền của ông Trump đã vướng vào cuộc điều tra về mối quan hệ có thể giữa Nga và chiến dịch tranh cử năm 2016. Tổng thống Trump khẳng định chiến dịch tranh cử của ông không thông đồng với Nga. 

Với dự luật này, các nghị sĩ đảng Cộng hòa và Dân chủ đang tìm cách trừng phạt Nga vì Crimea tách khỏi Ukraine để gia nhập vào Liên bang Nga trong năm 2014 cũng như cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016. Tổng thống Nga Vladimir Putin bác bỏ cáo buộc Nga can thiệp vào tiến trình dân chủ Mỹ hồi năm ngoái. 

 

Theo kế hoạch, dự luật này sẽ được trình Hạ viện Mỹ xem xét vào ngày 25/7, sau đó là Thượng viện và cuối cùng trình Tổng thống Donald Trump ký ban hành vào cuối tháng 7.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo