Quốc tế

Nhà Trắng: Trump "vui" với lệnh trừng phạt mới chống Nga

(DNVN) - Nhà Trắng cho hay chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump "rất vui" với quyết định trừng phạt mới nhất của Quốc hội Mỹ đối với Nga.

ABC News ngày 23/7 dẫn lời bà Sarah Huckabee Sanders, phát ngôn viên mới của Nhà Trắng cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump "rất vui" với việc đưa ra các biện pháp trừng phạt mới chống Nga.

Tuyên bố ​​được đưa ra 2 ngày trước cuộc bỏ phiếu quan trọng của Hạ viện Mỹ về một dự luật trừng phạt mới chống Nga đã được Thượng viện thông qua vào tháng trước.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ngoài việc đưa ra một loạt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Moscow, dự luật này cũng sẽ làm cho Tổng thống Trump gặp nhiều "rào cản" nếu muốn bãi bỏ lệnh trừng phạt.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Ben Cardin nói với Fox News rằng Tổng thống Trump dự kiến sẽ không có cơ hội phủ quyết dự luật trừng phạt này vì nó đã nhận được "sự ủng hộ rộng rãi trong cả lưỡng viện".

Mỹ áp đặt trừng phạt Nga vì cáo buộc quan chức Mỹ gọi là "sự can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016". Vụ bê bối đã khiến Mỹ buộc phải mở một cuộc điều tra gây tranh cãi về "sự thông đồng" của ông Trump với Điện Kremlin.

Trước đó, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga kể từ năm 2014, cáo buộc chính phủ của Tổng thống Nga Vladimir Putin làm leo thang cuộc khủng hoảng ở Ukraine. 

Tuy nhiên, EU gần đây đã cảnh báo Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga và cảnh báo Washington trừng phạt một cách "bừa bãi" sẽ gây ra "những hậu quả không mong muốn".

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo