Quốc tế

Nhà Trắng: TT Trump không có ý định chúc mừng ông Putin tái đắc cử

(DNVN)-Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa chúc mừng người đồng cấp Nga Vladimir Putin giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử hôm 18/3, đồng thời không có kế hoạch điện đàm với ông chủ Điện Kremlin.

Phó thư ký Nhà Trắng Hogan Gidley tiết lộ với giới rằng, chính quyền Tổng thống Trump sẽ "làm việc để nuôi dưỡng mối quan hệ với Nga", tuy nhiên cho biết thêm, họ cũng sẽ áp đặt "những biện pháp đáp trả rõ ràng khi Nga đe dọa lợi ích của chúng tôi". 

Ông Putin xuất hiện ở Quảng trường Đỏ, cảm ơn người dân sau dự báo chiến thắng vang dội hôm 18/3. (Ảnh: Reuters)

Khi được phóng viên hỏi liệu chính quyền Mỹ có tin tưởng vào cuộc bầu cử Tổng thống Nga là "công bằng và tự do" hay không, ông Hogan Gidley trả lời rằng "Nhà Trắng không bất ngờ về kết quả bầu cử". 

Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga cho biết, với 99,84% số phiếu được kiểm, đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin giành chiến thắng áp đảo, bỏ xa các ứng cử viên khác, đạt 76,66% số phiếu ủng hộ. Đây là kỷ lục ủng hộ của cử tri trong sự nghiệp chính trị của ông Putin. Vị trí thứ hai là ứng cử viên của Đảng Cộng sản, Pavel Grudinin, thứ ba — lãnh đạo Đảng LDPR Vladimir Zhirinovsky.

Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo