Quốc tế

Nhà Trắng tuyên bố sẵn sàng đối đầu Nga về xung đột Syria

Chính phủ Mỹ tiếp tục hợp tác với Nga ở lĩnh vực hai bên có chung lợi ích, nhưng sẽ đối đầu với họ nếu cần thiết, quan chức cấp cao của Nhà Trắng tuyên bố.

Sputnik ngày 27/4 dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của Nhà Trắng tiết lộ về cách thức Mỹ xây dựng quan hệ với Nga, rằng chính phủ Tổng thống Donald Trump tiếp tục hợp tác với Điện Kremlin ở lĩnh vực hai bên có chung lợi ích, nhưng sẽ đối đầu với Nga nếu cần thiết.

Nhà Trắng tuyên bố sẵn sàng đối đầu Nga về xung đột Syria.

"Chúng tôi sẽ đối đầu với Nga ở những nơi mà hành động của Moscow khiến Washington không thể chấp nhận, ví dụ như sự ủng hộ mà chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin dành cho chế độ al-Assad ở Syria", quan chức Nhà Trắng nói với báo giới.

Đại diện Nhà Trắng cho rằng, sự ủng hộ của Nga và Iran dành cho Tổng thống Bashar al-Assad đang góp phần gây đổ máu ở Syria. Đồng thời, theo ông, Washington "sẽ làm việc với Moscow ở những nơi hai bên cùng chung mối lợi ích".

Một trong những lĩnh vực hợp tác được đại diện Nhà Trắng đề cập là cuộc chiến chống phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Quan chức cũng nhấn mạnh rằng, Mỹ "không dự định từ chối sự ủng hộ của các đồng minh ở châu Âu".

Nên đọc

 

 


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo