Tin tức - Sự kiện

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu bắt đầu chuyến thăm cố đô Huế

Vào 16h10 chiều nay 3/3, chuyên cơ chở nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko đã hạ cánh xuống sân bay Phú Bài bắt đầu chuyến thăm cố đô Huế.

Đến khoảng 17h10 ngày 3/3, đoàn xe tháp tùng Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tiến đến khách sạn hách sạn La Residence trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân cố đô. Nhiều du khách Nhật cũng đón chờ chuyến thăm lịch sử này.

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu bắt đầu chuyến thăm cố đô Huế. Ảnh: Zing.vn

Chị Misako, du khách đến từ Nhật Bản cho biết: “Tôi rất yêu Huế, tôi đã đến Huế 9 lần rồi. Đây là một thành phố tuyệt đẹp, người dân cũng cực kỳ thân thiện. Tôi rất ngạc nhiên khi nhà vua đến đây. Tôi rất muốn tận mắt nhìn thấy ông ấy, bởi vì tôi chưa từng có cơ hội diện kiến Người ở Nhật Bản, vì vậy, tôi rất hào hứng”, báo Phụ nữ đưa tin.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ thăm Nhà lưu niệm Phan Bội Châu. Ảnh: BPN

Tại Huế, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ thăm Nhà lưu niệm Phan Bội Châu và thưởng thức Nhã nhạc Cung đình Huế.

Trong tối 3/3 tại khách sạn Xanh TP. Huế diễn ra buổi họp báo dành cho báo chí Việt Nam và nước ngoài liên quan đến chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, tối 2/3 trước đó, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko tham dự tiệc do Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam chủ trì với sự có mặt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân. Theo người phát ngôn của Nhà vua, bữa tiệc còn có sự tham gia của nhiều quan khách từng có đóng góp quan trọng cho mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Phụ nữ, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo