Pháp luật

Nhà xe Hải Hà nhồi nhét khách, dễ dàng qua mặt cảnh sát (?!)

(DNVN) - Chiếc xe khách giường nằm của Nhà xe Hải Hà chở vượt quá số người quy định đến hàng chục người, cả 2 lối đi ở giữa xe cũng chặt cứng người ngồi khiến hành khách như muốn "ngộp thở" nhưng vẫn chạy băng băng một mạch dài từ Thanh Hóa ra Hà Nội một cách an toàn.

"Hành xác" trên xe khách

Phản ánh tới PV Doanh Nghiệp Việt Nam vào chiều ngày 16/4, một số hành khách đi trên chuyến xe của Nhà xe Hải Hà tỏ rõ sự bức xúc việc nhà "nhồi nhét", chở quá số người quy định, coi thường tính mạng hành khách trên xe. Được biết, chiếc xe mang biển soát 29B-179.12 xuất phát 12h30 từ bến xe Minh Lộc (Hậu Lộc - Thanh Hóa) đi bến xe Giáp Bát (Hà Nội).

Chiếc xe khách giường nằm của Nhà xe Hải Hà có khoảng 40 ghế nằm nhưng nhồi nhét gần 70 người.

Một hành khách tên T cho hay, chiếc xe khách giường nằm có khoảng 40 ghế nằm nhưng nhà xe đã nhồi nhét hơn 60 hành khách, trong đó toàn bộ khu đường đi ở giữa xe cũng được “trưng dụng” để xếp khách, khiến các "thượng đế" tỏ ra mệt mỏi, la liệt. Thậm chí, khi đã quá đông, không còn ngồi được nữa, nhân viên nhà xe vẫn bắt hành khách ngồi gọn lại để "nhét" thêm nhưng bị hành khách phản ứng.

Theo đó, khi bắt đầu xuất bến, trên xe đủ số giường nằm, nhưng nhà xe vẫn vừa đi vừa bắt khách và chỉ trong "chốc lát" khi ra đến quốc lộ 1A (đoạn Ga Nghĩa Trang; Hoằng Hóa) chiếc xe đã như một "chuồng lợn" chứa tới hơn 60 hành khách.

Hành khách ngồi vạ vật, cả 2 lối đi ở giữa xe cũng chặt cứng người ngồi.

"Cũng bỏ ra 90.000 đồng để đi xe như bao người khác, nhưng ngồi cũng khó khăn vì xe quá đông, người cứ đau đầu, chóng mặt rồi lả ra. Như tôi còn khỏe chứ, một số chị em phụ nữ không chịu nổi còn nôn mửa trên xe. Nói với nhân viên thì người ta bảo cuối tuần, khách nhiều nên cố gắng chịu khó", anh T. bức xúc cho biết.

Dễ dàng qua mặt cảnh sát (?!)

Anh T. cũng phản ánh thêm, mặc dù chở quá số người nhưng chiếc xe khách này của nhà xe Hải Hà vẫn chạy "băng băng" qua nhiều chốt trạm cảnh sát giao thông từ Thanh Hóa đến Hà Nội, đặc biệt là các chốt trạm tuần tra kiểm soát trên cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình do Cục Cảnh sát sát giao thông C67 quản lý.

 

Những hành khách tỏ rõ sụ mệt mỏi.

Anh T. cho hay, chiếc xe khách này lần lượt qua nhiều trạm cảnh sát giao thông trên suốt hành trình từ Thanh Hóa đi Hà Nội. Và bất ngờ hơn nữa, ở mỗi trạm cảnh sát giao thông, hành khách nhìn thấy phụ xe cầm theo một "quyển sổ" rồi chạy về phía tổ công tác xuất trình chỉ trong vài giây rồi lên xe đi tiếp (?!)

Lối đi bị bít kín, người phải leo trèo trên xe để đi ra phía cửa xe.

Hành động kiểm tra chớp nhoáng của cảnh sát giao thông đã khiến nhiều hành khách trên xe bức xúc, thất vọng. Bởi, mỗi lần có chốt cảnh sát, các hành khách hy vọng nhà chức trách sẽ kiểm tra, lập biên bản xử lý chiếc xe vi phạm này, không thì chí ít cũng "ngó" lên xe xem hành khách phải chịu cảnh khổ cực như thế nào trên chiếc xe "tử thần" này. Kèm theo những tiếng xì xào là cái lắc đầu ngao ngán khi tính mạng của họ đang được giao phó cho "tử thần" khi chiếc xe chở quá số người quy định vẫn tiếp tục bất chấp pháp luật.

Sau 3 tiếng bon bon trên đường xe Hải Hà cập bến Giáp Bát một cách "an toàn" (?!)

Đáng chú ý, khi xe Hải Hà chạy đến đoạn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, anh T. đã liên hệ với lực lượng cảnh sát giao thông trên đường cao tốc để cung cấp thông tin và phản ánh về việc chiếc xe này chở quá số người quy định. Tuy nhiên, mãi một hồi lâu sau lực lượng cảnh sát mới báo lại rằng do "cung cấp thông tin muộn nên không kịp kiểm tra."

"Việc nhà xe Hải Hà có thể "qua mặt" nhiều chốt cảnh sát giao thông, băng băng đi từ Thanh Hóa ra đến Hà Nội mà không gặp bất cứ một "bất trắc" nào khiến nhiều hành khách đặt ra nghi vấn liệu có sự "bảo kê" của ai nên mới dám liều lĩnh, bất chấp tính mạng của hành khách. Bởi, hành động của nhà xe này là trực tiếp uy hiếp, đe dọa tính mạng của hàng trục hành khách. Nếu chẳng may chiếc xe ấy gặp sự cố đáng tiếc trên đường thì ai sẽ là người chịu thiệt thòi và trách nhiệm sẽ thuộc về ai?" Anh T. bức xúc nói.

Doanh Nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

 

Nên đọc


Hậu Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo