Quốc tế

Nhắm đánh chiến tuyến của quân đội Syria ở Hama, IS chiếm một loạt vũ khí

(DNVN)-Các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tiến hành tấn công chiến tuyến của quân đội Syria tại phía Đông Bắc vùng nông thôn tỉnh Hama, chiếm giữ một loạt vũ khí của quân chính phủ.

Theo hãng tin AMN, cuộc tấn công hôm 18/01 của IS nhằm vào binh lính Syria ở Đông Bắc Hama đã được bộ phận truyền thông của IS ghi lại.

Dựa trên những bức ảnh do trung tâm truyền thông của IS tung ra, lực lượng tấn công đã đánh sâu vào khu vực phòng ngự của quân đội Syria, chiếm được một số vị trí trong khu vực và nhiều vũ khí, trong đó có súng máy, bệ phóng lựu đạn và rocket. Khi IS tiến công, các đơn vị của lực lượng vũ trang địa phương NDF đã phải nhanh chóng rút lui. 

Với cuộc tấn công này, phiến quân IS đã chiếm được một số địa bàn của quân chính phủ gần thị trấn Sinjar, vùng ngoại vi phía đông nam sân bay quân sự Abu Dhuhour.

Hiện IS chưa đưa ra thông tin về số lượng binh lính Syria thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc tấn công. 

Sau những đồn đoán về khả năng của IS tại Đông Bắc Hama, những bức ảnh này cho thấy pháo đài của phiến quân khủng bố tại đây thực tế sở hữu những lực lượng cơ động - điều mà quân đội Syria cần đề phòng. 

Một số bức ảnh do bộ phận truyền thông của IS ghi lại trong cuộc tấn công với quân đội Syria hôm 18/01 tại Hama:

 





Nên đọc

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo