Quốc tế

Nhắm vào Đông Homs, quân đội Syria hạ gục một loạt IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi 3 khu vực ở Đông Homs trong khuôn khổ chiến dịch chống khủng bố tại khu vực miền Trung quốc gia xung đột này vào ngày hôm nay (23/9).

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã tiếp tục tiến công chống lại IS tại Đông Homs và chiếm giữ Mosheirefeh al-Shamali, Mosei'ad và Joureh al-Nazal thuộc phía Đông Jubb al-Jarah, tiêu diệt và làm bị thương một loạt tay súng khủng bố. 

Nhắm vào Đông Homs, quân đội Syria hạ gục một loạt IS.

Trong diễn biến liên quan, hôm 22/9, quân đội Syria đã tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS tại Đông Homs và chiếm giữ thêm hai ngôi làng, siết thòng lọng khủng bố tại các khu vực miền Trung Syria. 

Quân chínhh phủ đã hất cẳng IS khỏi hai ngôi làng al-Mazbal và Mas'adah trên núi al-Shourmeriyeh, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân khủng bố.   

Trước đó, hôm 21/9, nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Homs và giành lại quyền kiểm soát khu vực Rasm al-Tawil, Boyout al-Nazal, al-Qantarah, Zahrah al-Sat'hiyeh và một số ngọn đồi và đỉnh núi nhìn ra Jubb al-Jarah.
Đồng thời, quân đội Syria đã tiến về phía những ngọn đồi xung quanh các ngôi làng Abu Jaris, al-Sha'arah và đẩy lùi IS ra khỏi khu vực.
Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cũng đã dội hỏa lực vào các vị trí và phong trào IS trong khu vực. Báo cáo quân sự cho biết, quân đội Syria đã tiêu diệt được một số trung tâm chỉ huy và một lượng lớn thiết bị, vũ khí quân sự của IS và giết chết hàng chục tay súng. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo