Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 22/9: Xu hướng tăng điểm

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS, sự hồi phục của nhóm ngân hàng, bất động sản và dầu khí sẽ là những nhóm được kỳ vọng để chỉ số VN-Index tăng điểm.

Kỳ vọng chạm mốc 590-600
(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)
“Yếu tố dẫn dắt của nhóm cổ phiếu có khả năng thu hút mạnh dòng tiền vẫn chưa xuất hiện. Sự hồi phục của nhóm ngân hàng, bất động sản và dầu khí sẽ là những nhóm được kỳ vọng và cần được quan sát kỹ trong các phiên tới. 

Diễn biến thị trường ngày 21/9.
Diễn biến thị trường ngày 21/9.

Trường hợp chỉ số vượt khu vực 575-580 điểm với thanh khoản thị trường đạt mức khuyến nghị, nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao có thể tiếp tục tiến hành giải ngân với tỷ trọng thấp từ 20-30% tổng tài sản và tăng dần dựa trên tín hiệu tích cực của từng cổ phiếu. 

Mục tiêu hồi phục lần này của chỉ số được kỳ vọng tăng điểm lên mức 590-600 điểm trong ngắn hạn. Đây là mức điểm nhà đầu tư có thể xem xét cơ cấu mạnh lại danh mục nếu như xu hướng thị trường suy yếu”.

Sẽ phân hóa trong thời gian tới
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
“Trong các phiên tới, tâm lý này có thể được kéo dài đôi chút. Thị trường được kỳ vọng sẽ phân hóa trong thời gian sau đó, đón chờ kết quả kinh doanh quý 3. Nhà đầu tư thận trọng chỉ nên mua các cổ phiếu cơ bản tại mức giá thấp. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu vừa phải, đảm bảo không mất cân bằng đối với giao dịch trong ngắn hạn”.  

Tiến hành mua chọn lọc

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)
“Phản ứng thị trường tương đối tích cực dựa trên những biến động về giá trong 2 phiên gần nhất. Triển vọng trong ngắn hạn là đợt tích lũy vừa qua đã giúp nhiều mã về vùng giá hấp dẫn và tạm thời không còn bất ổn vĩ mô nào tại thời điểm hiện tại. 

 

Dòng vốn đã có sự cải thiện tích cực, nếu tiếp tục duy trì xu hướng hiện tại, thanh khoản sẽ sớm hồi phục mạnh trong các phiên tới. 
Tuy vậy, nhà đầu tư nên tiến hành mua chọn lọc các cổ phiếu dựa trên các yếu tố cơ bản và mặt bằng giá hấp dẫn, không nên mua đuổi các mã bật tăng mạnh trong thời gian ngắn”.

Thị trường khởi sắc nhưng vẫn tiềm ẩn rủi ro 
(Công ty chứng khoán Artex - ART)    
Thị trường có dấu hiệu tích cực khi thanh khoản cải thiện ngay trong phiên đầu tuần, cộng với sự bứt phá về điểm số. Tuy chưa vượt được đỉnh gần nhất một cách thuyết phục, chúng tôi vẫn cho rằng không cần thận trọng quá mức đối với xu thế hiện tại của thị trường. 

Nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua cho mục tiêu ngắn hạn và tiếp tục nâng dần tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu cho danh mục dài hạn. Chỉ còn 1 tuần nữa là kết thúc quý III, và sau khoảng 3 tuần nữa, những DN niêm yết đầu tiên sẽ công bố kết quả kinh doanh. Ngoại trừ những biến động tiêu cực bất thường, thì thị trường có khả năng sẽ sớm đạt mục tiêu 600 điểm trong ngắn hạn. 

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo