Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 5/9: “Chưa nên bắt đáy”

Economy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 5/9.Chứng khoán,

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/9, VN-Index tiếp tục giảm nhẹ 0,72 điểm xuống 471,45 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm điểm phiên thứ 2 liên tiếp với mức giảm 0,45 điểm xuống còn 60,2 điểm.

 Theo dõi động thái của khối ngoại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Việc các quỹ ETF liên tiếp bị rút vốn cũng gây lo ngại đối với nhà đầu tư về khả năng trạng thái bán ròng của khối ngoại sẽ còn có thể tiếp diễn. Nếu như những diễn biến trên vẫn không có sự thay đổi tích cực thì bên mua sẽ chưa thể quay trở lại, thị trường sẽ gặp khó khăn trong những phiên tới khi mà nhà đầu tư cầm cổ tiếp tục mất kiến nhẫn khiến áp lực bán gia tăng.

Theo đó, với quan điểm thận trọng, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản, quan sát những diễn biến tiếp theo của thị trường đặc biệt là động thái của nhà đầu tư nước ngoài”.

Nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Trong ngắn hạn, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Dòng tiền nhiều khả năng sẽ sớm tìm đến các mã cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 khả quan. Tuy nhiên, động thái của khối ngoại sẽ tiếp tục là một ẩn số lớn đối với thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh tương lai gói QE3 vẫn chưa được FED thống nhất và căng thẳng chính trị leo thang tại khu vực Trung Đông.

Chúng tôi bảo lưu quan điểm thận trọng, khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp”.

Nhà đầu tư nên kiên nhẫn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay tiếp tục giảm với cả hai chỉ số cùng mất điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index hình thành nến đen và tiếp tục tạo đáy thấp hơn. Như vậy tín hiệu đảo chiều xuất hiện các phiên trước đã bị vi phạm và chỉ số tiếp tục xu hướng giảm. Các lần bắt đáy gần đây hầu như không mang lại hiệu quả, do đó nhà đầu tư nên kiên nhẫn”.

Nên quan sát thêm

(Công ty Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

“IVS cho rằng thị trường sẽ còn chịu thêm một nhịp giảm nữa đến khoảng giữa tháng 9 khi ngưỡng hỗ trợ 470 điểm đang bị thử thách và chỉ số VN-Index chỉ trụ được nhờ sự tích cực của các mã có vốn hóa lớn. Do đó, theo chúng tôi, nhà đầu tư vẫn nên quan sát thêm những diễn biến cả trong và ngoài nước trước khi đưa ra những quyết định mua – bán”.

Chưa nên bắt đáy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn có thể đi ngang trong phiên ngày mai, nhưng rủi ro sẽ càng tăng cao hơn trong những phiên tới. Nhóm cổ phiếu Largecaps có thể sẽ giữ chỉ số tránh áp lực giảm mạnh, nhưng nhóm cổ phiếu Midcaps sẽ có mức độ rủi ro tăng cao hơn khi các mức hỗ trợ ý nghĩa đã bị phá vỡ trong phiên hôm nay.

Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư chưa nên bắt đáy trong thời điểm này và các nhịp hồi trong phiên là cơ hội cho các nhà đầu tư hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo