Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 1/7: Nguy cơ giảm điểm

(DNVN) - Theo nhận định của CTCP Chứng khoán Maritime Bank, do thị trường vẫn đang tiếp tục phân hóa khiến thị trường điều chỉnh và có thể giảm điểm vào cuối phiên.

Giảm điểm
(CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)
Thị trường tiếp tục có phiên tăng điểm thứ 2, chỉ số VNIndex có lúc đã tiến gần ngưỡng kháng cự quan trọng 600 điểm, tuy nhiên do áp lực chốt lời mạnh ở một số mã Bluechip khiến VN-Index đóng cửa chỉ tăng nhẹ 1,3 điểm, dừng ở 593,05 điểm.

Diễn biến thị trường ngày 30/6.
Diễn biến thị trường ngày 30/6.

 Dòng tiền vẫn chỉ quanh quẩn ở một số cổ phiếu Bluechips và nhóm cổ phiếu cơ bản tốt, nhóm cổ phiếu liên quan đến thông tin nới room. MSBS cho rằng phiên hôm nay thị trường sẽ xuất hiện tín hiệu điều chỉnh và kết phiên sẽ giảm điểm. Do thị trường vẫn đang tiếp tục phân hóa ở một số cổ phiếu nên các nhà đầu tư nên ưu tiên giữ những cổ phiếu cơ bản tốt nhất và không giao dịch ở các cổ phiếu đầu cơ.
Có thể chịu áp lực điều chỉnh
(Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam - IVS)
Trước diễn biến khá tiêu cực từ TTCK thế giới, NĐT đều lo ngại sẽ có sự ảnh hưởng nhất định tới TTCK Việt Nam bởi khối ngoại hiện đang tác động rất lớn. Tuy nhiên lo ngại này lại không xảy ra mà câu chuyện lại là đoạn cuối của phiên giao dịch. Sự thay đổi đột ngột của thị trường khiến đà tăng giảm mạnh hẳn nhiên sẽ tác động lớn tới tâm lý của NĐT. Liệu thị trường có điều chỉnh như lo ngại của NĐT hay không? Nhìn chung, IVS cho rằng thị trường có thể sẽ chịu ảnh hưởng bởi thế giới mà câu chuyện xoay quanh Hy Lạp.
Nhìn vào đồ thị của chỉ số VNI, cây nến tăng điểm phiên cuối tháng 6 không thực sự mỹ mãn nhưng nó vẫn cho thấy đà tăng vẫn có thể tiếp tục duy trì nhưng sẽ không quá mạnh. Ngược lại, thị trường cũng có thể chịu áp lực điều chỉnh thì mức độ cũng sẽ không quá lớn bởi phiên 30/6 đã “ứng” một phần. Nhìn chung thị trường vẫn có xu hướng tịnh tiến đến mốc 600 điểm mặc dù dầy chông gai. Có thể những lo ngại vẫn khiến cho dòng tiền vào – ra luân chuyển với tốc độ nhanh nhưng đó lại là một sự bình vững.
Thị trường sẽ tiếp tục tích lũy
 (Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
Trong các phiên gần đây, sự phân hóa diễn ra rất mạnh, mặc dù các chỉ số có tăng nhưng lại không phản ánh thực chất diễn biến điều chỉnh của thị trường. Có thể thấy rõ sự suy yếu đang tiếp tục mở rộng sang các nhóm cổ phiếu đang có sự thu hút dòng tiền, điển hình là nhóm chứng khoán trong phiên hôm nay.
Do vậy FPTS cho rằng sự hồi phục của chỉ số sẽ không bền vững nếu như sự luân chuyển của dòng tiền sang các nhóm cổ phiếu khác không được tái diễn trong các phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị nên thực hiện giảm tỷ trọng dần đối với các nhóm cổ phiếu đang có sự hội tụ chặt chẽ của dòng tiền đặc biệt là khi thanh khoản thị trường đang có dấu hiệu suy yếu.
Cũng theo FPTS, kịch bản của thị trường sẽ là tiếp tục tích lũy, nhóm cổ phiếu có thông tin tích cực về kết quả kinh doanh quý II sẽ là trọng điểm của hoạt động cơ cấu danh mục sắp tới.
Chưa nên mua vào
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
“Thị trường cần điều chỉnh trong phiên tới. Hiện tại đà tăng của VN-Index chủ yếu dựa vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, song tiêu cực ở các mã còn lại.
Nhà đầu tư nên chốt lời ở cổ phiếu đã tăng khá. Nhà đầu tư chưa nên mở vị thế trong phiên tới, cần quan sát thị trường và chờ đợi chỉ số điều chỉnh ở vùng giá thấp để mua vào”.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo