Quốc tế

Nhận định đáng sợ của Tướng Mỹ về chiến tranh Triều Tiên

(DNVN)-Khi tới thăm đơn vị hải quân Mỹ đóng tại thành phố Darwin của Australia, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đại tướng Joseph Dunford nhận định rằng nếu xảy ra chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên thì sẽ là một cuộc chiến rất khủng khiếp.

Hôm 06/02, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford cho biết nếu để chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên thì đó sẽ là một cuộc chiến tranh khủng khiếp.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Syria "khóc thét" với siêu vũ khí mới của Nga, hé lộ thu nhập của Tổng thống Putin

Đây cũng là câu trả lời của ông Dunford trước câu hỏi của hãng thông tấn AFP (Pháp) liên quan đến biện pháp hạn chế thiệt hại về người trong trường hợp xảy ra chiến tranh Mỹ-Triều.

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford

Trong cuộc nói chuyện với các binh sĩ Mỹ tại thành phố Darwin, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ nhấn mạnh: "Chúng ta sẽ hành động đúng nếu khoác trên mình bộ quân phục, thức dậy mỗi sáng với suy nghĩ hôm nay là ngày cuối cùng được sống trong hòa bình".

Ông Dunford cũng cho biết mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và bản thân ông phải để ngỏ khả năng quân sự nhưng cũng đồng thời yêu cầu tìm kiếm phương án giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên một cách hòa bình.

Ông Dunford nhấn mạnh vai trò của quân đội Mỹ là truyền đi thông điệp rõ ràng về khả năng quân sự của Mỹ để củng cố nền tảng cho các hoạt động ngoại giao. 

Trong bài phát biểu của mình, ông Dunford nhắc đến Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và nhấn mạnh hoạt động ngoại giao của ông Tillerson được bảo đảm bằng sức mạnh quân sự hàng đầu của quân đội Mỹ.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo