Chứng khoán

Nhận định TTCK ngày 17/8: Khó đoán

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC, diễn biến thị trường chung có dấu hiệu khởi sắc hơn nhưng chỉ số vẫn chịu ảnh hưởng lớn từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nên khó đoán định.

Khó đoán
(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)
Dù diễn biến thị trường chung có dấu hiệu khởi sắc hơn nhưng chỉ số vẫn chịu ảnh hưởng lớn từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Thị trường trong phiên tới vẫn tiếp tục khó đoán trong ngắn hạn. Trong trường hợp tin tức tiêu cực được tiêu hóa hết, thị trường được kỳ vọng ổn định xung quanh vùng 600 điểm. Nhà đầu tư mạo hiểm cân nhắc mua bắt đáy; nhà đầu tư trung dài hạn có thể cân nhắc mở vị thế khi chỉ số xuống vùng giá hấp dẫn hơn.

Diễn biến chỉ số Vn index
Diễn biến chỉ số Vn index

Chỉ báo kỹ thuật tiêu cực
(CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)
Trên HOSE, chỉ báo tiêu cực. MACD đã cắt xuống bên dưới đường 0 để cho nhìn nhận bi quan hơn trong ngắn hạn. Các chỉ báo khác đa phần quay lại vùng trung tính và tiêu cực. Triển vọng ngắn hạn của VN-Index chỉ ở mức trung bình. NĐT nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức ngang bằng tiền mặt trong ngắn hạn hiện nay.

Trên HNX, chỉ báo kỹ thuật tiêu cực. MACD đã giảm về bên dưới đường 0, tạo ra cái nhìn tiêu cực cho đường giá. Các chỉ báo còn lại đa phần chuyển từ vùng trung tính sao tiêu cực. Triển vọng của HNX-Index trong ngắn hạn vẫn ở mức bi quan. NĐT cần giữ tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ tại HNX thấp hơn tiền mặt để giảm rủi ro.

Xu hướng ngắn hạn vẫn đang tiêu cực
(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)
Chỉ báo xu hướng MACD đang cắt xuống đường 0, đồng thời chưa có dấu hiệu cắt trở lại đường tín hiệu cho thấy xu hướng Giảm có thể sẽ chưa sớm chấm dứt. Chỉ báo ADX cũng đang cho tín hiệu tiêu cực khi hai đường +DI và –DI đang nới rộng khoảng cách. VN-Index đang tiệm cận ngưỡng hỗ trợ gần nhất 585 điểm, tương ứng Fibonacci Retracement 50%. Xu hướng ngắn hạn vẫn đang tiêu cực.

Có thể sẽ hồi phục
(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)
VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ hồi phục trong phiên giao dịch đầu tuần tới về các vùng giá 595 – 600 của chỉ số VN-Index và 83.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, VCSC đánh giá đây chỉ là các nhịp hồi phục kỹ thuật và các mô hình đảo chiều chắc chắn vẫn chưa hình thành khi hai chỉ số đã phá vỡ các mức hỗ trợ mạnh.

Tuy nhiên, VCSC đánh giá rủi ro ngắn hạn đã sụt giảm dần và cơ hội giải ngân đang tăng dần cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế bán tháo ở vùng giá hiện tại. Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và hạ mức kháng cự của hệ thống xuống mức 616.45 của chỉ số VNIndex và 85.18 của chỉ số HNX-Index.

 

Do đó, VCSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng bán hoặc không nên bán tháo ở vùng giá hiện tại. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên bắt đáy và chờ thêm diễn biến ở một vài phiên tới.

Theo đồ thị tuần, hai chỉ số đã vi phạm các mức cắt lỗ của hệ thống chỉ báo xu hướng cho nên VCSC hạ mức xu hướng trung hạn từ tăng xuống giảm và đánh giá thị trường có thể hồi phục trong tuần giao dịch tới. Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng trung hạn cả chỉ số VN30, VN100 và VNAll cho thấy nhóm cổ phiếu Bluechips vẫn thu hút dòng tiền.

Do đó, VCSC cho rằng các nhà đầu tư trung hạn vẫn nên tiếp tục thực hiện chiến lược mua và nắm giữ ở các cổ phiếu Bluechips được hưởng lợi trực tiếp từ các sự kiến FTA, TPP và các cổ phiếu FOL.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo