Chứng khoán

Nhận định TTCK ngày 5/8: Đối mặt rủi ro

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Chứng khoán FPT - FPTS, thị trường đang trong xu hướng giảm nên chỉ số VN - Index sẽ đối mặt với rủi ro.

Đối mặt rủi ro 
(Công ty Chứng khoán FPT - FPTS)
Với với kịch bản của một xu hướng giảm giá đang hình thành thì các vị thế ngắn hạn sẽ phải đối mặt rủi ro của áp lực bán tháo khi vùng hỗ trợ mạnh bị xuyên thủng. 

Diễn biến chứng khoán ngày 4/8.
Diễn biến chứng khoán ngày 4/8.

Theo đó, các hoạt động mua lướt sóng cần hết sức thận trọng và nên hạn chế nếu các ngưỡng hỗ trợ chưa được kiểm nghiệm một cách bền vững. Các danh mục đầu tư có vị thế nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng lớn cũng nên cân cơ cấu lại theo hướng tăng dần tỷ trọng tiền mặt trên tổng tài sản nếu xu hướng giá xuống được xác nhận.

Đánh mất xu thế tăng ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau khi đánh mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng tại 613 điểm trong phiên hôm qua, chỉ số VnIndex đã đánh mất xu thế tăng ngắn hạn. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán để giảm thiểu danh mục ngắn hạn còn lại.

Danh mục trung hạn vẫn có thể giữ nhưng chỉ với tỷ trọng thấp và đợi gia tăng trở lại tại các vùng hỗ trợ sâu hơn. Các nhóm ngành cơ bản có KQKD quý II khả quan và nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ việc nới “room” vẫn được ưu tiên khuyến nghị cho nhà đầu tư.

 

Trạng thái cân bằng cần được xác lập

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Trạng thái thị trường vẫn khá xấu do nhà đầu tư tiếp tục có dấu hiệu phản ứng quá đà với thông tin về việc đàm phán TPP không thể kết thúc ngay sau cuộc họp diễn ra từ ngày 28 - 31/7. Các câu chuyện tích cực liên quan tới việc Việt Nam chính thức kết thúc đàm phán FTA với EU, hay thông tin về việc đàm phán TPP được nối lại cuối tháng này cũng không được thị trường quan tâm nhiều. 

Trạng thái dòng tiền cũng suy yếu mạnh khiến lượng giao dịch sụt giảm trên cả hai sàn. Nhóm các mã dẫn dắt, trong đó nhiều mã không được hưởng lợi gì từ TPP cũng tiếp tục thể hiện sự đuối sức sau giai đoạn tăng khá vừa qua.

Như vậy có thể thấy TPP thất bại chỉ là yếu tố khiến thị trường thay đổi trạng thái nhanh hơn trong bối cảnh dòng tiền liên tục suy giảm, các chỉ số liên tục kiểm tra lại đỉnh không thành công và hiện thời xu hướngtăng điểm đã bị phá vỡ. 

 

Tham gia mua vào tại thời điểm này, đặc biệt đối với các giao dịch xu hướng ngắn hạn sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trạng thái cân bằng của thị trường được cần được xác lập sau giai đoạn điều chỉnh mạnh này”.

Hạn chế hoạt động bắt đáy
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
“Nhà đầu tư sau khi bán giảm tỷ trọng ở các phiên trước nên tạm thời quan sát thêm diễn biến thị trường và hạn chế hoạt động bắt đáy. Việc mua lại chỉ nên được thực hiện khi 2 chỉ số cho tín hiệu tích cực hơn cả về điểm số và thanh khoản. Danh mục trung, dài hạn tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ với tỷ trọng ở mức vừa phải”.  

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo