Chứng khoán

Nhận định TTCK ngày 6/8: VN-Index có thể tăng nhẹ

(DNVN) - Theo nhận định của CTCK Maritime Bank – MSBS, phiên giao dịch ngày hôm qua cho thấy thị trường đang tích cực hơn, VN-Index có thể tăng tới ngưỡng 615 điểm.

VN-Index có thể tăng tới ngưỡng 610-615 điểm
(CTCK Maritime Bank – MSBS)
Kết thúc phiên 5/8 đã cho thấy thị trường đang tích cực hơn trong ngắn hạn. Trong phiên 6/8, nhiều khả năng sẽ là phiên tăng điểm, VN-Index có thể tăng tới ngưỡng 610-615 điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế  các hoạt động mua đuổi cổ phiếu, có thể tham gia mua vào một số cổ phiếu nhưng nên giữ tỷ lệ tiền-cổ phiếu ở mức an toàn.

Diễn biến thị trường ngày 5/8.
Diễn biến thị trường ngày 5/8.

Có thể duy trì đà tích cực trong ngắn hạn
(CTCK BIDV - BSC)
Thị trường đang trải qua nhịp hồi kỹ thuật sau 2 phiên giảm mạnh trước đó. Nhịp phục hồi khả năng cao là mạnh, nhưng sẽ gấp. Thị trường có thể duy trì đà tích cực trong ngắn hạn và nhanh chóng chịu áp lực chốt lời. Nhà đầu tư cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu trong phiên hồi mạnh. Nhà đầu tư thận trọng nên đứng ngoài quan sát thị trường.

Xu hướng giảm giá đang có xác suất cao
(CTCK FPT - FPTS)
Sự sụt giảm đột ngột kéo theo tâm lý bi quan trong ngắn hạn sẽ là những yếu tố bất lợi cho xu hướng vận động trong tuần của chỉ số. Do kịch bản hình thành xu hướng giảm giá đang có xác suất cao hơn nên các hoạt động giải ngân cần hết sức thận trọng và hạn chế nếu các ngưỡng hỗ trợ chưa được kiểm nghiệm một cách bền vững.

Với nhóm nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng lớn cổ phiếu nên thực cơ cấu lại danh mục theo hướng tăng tỷ trọng tiền mặt trên tổng tài sản. Mặt khác, đối với các danh mục trung dài hạn thì việc lựa chọn cổ phiếu có thể nắm giữ cũng cần cơ cấu dựa trên tiêu chí mức giá mua không quá cao và có dự  báo kết quả kinh doanh quý II tích cực hoặc được hưởng lợi từ thông tin vĩ mô.

Đà giảm đã bắt đầu có diễn biến suy yếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
Đồ thị tạo thành một piercing pattern bật tăng ngay tại đường SMA50 cho thấy dấu hiệu về khả năng bật tăng mạnh trở lại của chỉ số này. Tuy vậy cần phiên giao dịch tiếp theo để kiểm định mô hình đảo chiều này chính thức hoàn thành. Các chỉ báo kỹ thuật cũng cho thấy đà giảm đã bắt đầu có diễn biến suy yếu sau giai đoạn dài điều chỉnh.

 

Trên sàn HNX, đồ thị nến hình thành mẫu hình morning star là mẫu hình đảo chiều tăng điểm tích cực. Tuy vậy vùng phía trên đang có các đường SMA trung và dài hạn tạo thành các mốc cản trong ngắn hạn đối với chỉ số này. Các chỉ báo kỹ thuật cho tín hiệu hồi phục tích cực trong ngắn hạn sau giai đoạn dài điều chỉnh.

Tiếp tục hồi phục

(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)
VCSC cho rằng hai chỉ số có thể tiếp tục hồi phục về gần vùng kháng cự ngắn hạn 615 – 620 của chỉ số VN-Index và 84.5 – 85.0 của chỉ số HNX-Index, đây là vùng giá có nhiều điểm bán ngắn hạn. Đồng thời, VCSC vẫn đánh giá đây là các nhịp hồi kỹ thuật và các tín hiệu đảo chiều chắc chắn vẫn chưa xuất hiện trên cả hai chỉ số cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế tiết chế đà hưng phấn.

 Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn của hai chỉ số và hạ mức kháng cự của hệ thống xuống mức 624.78 của chỉ số VN-Index và 85.89 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên tận dụng các nhịp hồi phục mạnh để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên xem xét mua với nhóm cổ phiếu đầu cơ với tỷ trọng thấp và hạn chế hưng phấn trong các nhịp hồi phục mạnh.

 

Ngọc Huệ (T/H
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo