Pháp luật

Nhận hối lộ, hai cán bộ nguyên kiểm lâm Thanh Hóa lĩnh 12 năm tù

(DNVN) - TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Lê Đức Hải 8 năm tù giam, Lê Văn Hải 4 năm tù giam về tội "nhận hối lộ".

Ngày 29/9, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Đức Hải, 36 tuổi, ngụ thị trấn Đồi Thông, huyện Đông Sơn, Nguyên Trạm Trưởng Đội kiểm lâm số 1 tỉnh Thanh Hóa và Lê Văn Hải, 41 tuổi, ngụ phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa, nguyên Phó Đội trưởng Đội kiểm lâm số 1 về hành vi nhận hối lộ.

Hai bị cáo tại phiên tòa.

Nên đọc

Theo cáo trạng, khoảng 21h 30 ngày 31/7/2014, Lê Văn Hải – Đội phó Đội Kiểm lâm số 1 tỉnh Thanh Hóa, đang thực hiện tuần tra kiểm soát cùng tổ tuần tra do Lê Đức Hải làm tổ trưởng thì nhận được tin báo có xe ô tô mang BKS 37C – 06012 vận chuyển lâm sản trái phép từ thành phố Vinh (Nghệ An) sẽ đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Lê Văn Hải đã trao đổi với Lê Đức Hải về thông tin nêu trên.

Đến khoảng 9h ngày 1/8/2014, tổ tuần tra của đội kiểm lâm cơ động số 1 do trạm trưởng Lê Đức Hải là tổ trưởng tuần tra trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Quảng Xương thì nhận được tin báo, ô tô mang mang BKS 37C – 06012 vừa đi qua, Lê Đức Hải đã chỉ đạo lái xe quay lại đuổi theo. Đến khu vực cầu sông Lý thì xe của tổ tuần tra đuổi kịp và ra hiệu cho xe tải dừng lại kiểm tra.

Qua kiểm tra sơ bộ, phát hiện có 20 thanh gỗ xe Giáng Hương không có trong hồ sơ do lái xe xuất trình nên đã lập biên bản và báo cho Lê Văn Hải về vụ việc, Lê Văn Hải đã chỉ đạo tổ tuần tra đưa xe vi phạm về trụ sở của đội để giải quyết. 

Đến 17 giờ 30 cùng ngày, tại trụ sở Đội Kiểm lâm Cơ động số 1 tỉnh Thanh Hóa, Lê Đức Hải có hành vi sách nhiễu, đòi hối lộ 60 triệu đồng từ anh Nguyễn Võ Nguyên (đại diện chủ lô hàng kể trên) để không bị kiểm tra. Khi Lê Đức Hải và Lê Văn Hải đang nhận hối lộ 100 triệu đồng (trong đó có 40 triệu nộp phạt hành chính) từ anh Nguyên thì lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Đối với Nguyễn Võ Nguyên – đại diện của công ty Hoàng Linh, tuy là người trực tiếp đưa tiền hối lộ nhưng Nguyên và Cty Hoàng Linh đã chủ động phối hợp với cơ quan điều tra trong quá trình phát hiện, điều tra giải quyết vụ án nên cơ quan điều tra không xử lý hình sự về hành vi đưa hối lộ.
Suốt phiên xét xử, Lê Đức Hải và Lê Văn Hải đã tỏ ra hối hận về những việc làm của mình. Khi nghe tòa tuyên án cả hai cựu cán bộ kiểm lâm này đều đã bật khóc, mong tòa khoan hồng để sớm về đoàn tụ với gia đình, làm lại cuộc đời.

 

Hành vi của Lê Đức Hải và Lê Văn Hải đã gây hậu quả nghiêm trọng, phạm vào tội “Nhận hối lộ”. Với tội danh trên, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Lê Đức Hải 8 năm tù giam, Lê Văn Hải 4 năm tù giam

Trần Hoa
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo