Pháp luật

Nhân thân gây sốc của nghi can sát hại người, trói vào gốc cây

Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm - Bàn Văn Bình cho biết, giữa nghi phạm Vui và nạn nhân có quan hệ họ hàng thân thiết. Vui phải gọi chị Lùng Thị Dế là cô ruột.

Long Quang Vui (SN 2002, trú tại xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là nghi phạm sát hại chị Lùng Thị Dế (39 tuổi, trú tại thôn Tân Lợi, xã Tân Thành, huyện Bắc Quang).

Trao đổi với PV Gia đình & Xã hội, ông Bàn Văn Bình - Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm cho biết, Vui là con cả trong một gia đình có đông anh em. Khu vực gia đình đối tượng sinh sống là vùng rừng núi, kinh tế tạm ổn định.

Mặc dù được gia đình tạo điều kiện tốt nhất để đi học nhưng Vui lại đam mê điện tử rồi bỏ học sau khi hoàn thành chương trình THPT. Sau khi bỏ học, nghi phạm trẻ tuổi này không làm gì và chỉ chơi điện tử.

Long Quang Vui tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Ông Bình cũng cho hay, mặc dù đánh điện tử thường xuyên nhưng Vui chưa bao giờ trộm cắp của ai, ở địa phương được đánh giá là người hiền lành. Nam thanh niên này cũng chưa từng vi phạm pháp luật. Theo nhận định của vị Chủ tịch xã, hành vi gây án dã man, tàn độc của Vui có thể là do bị ảnh hưởng nhiều từ những trò chơi bạo lực trên Internet.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, ông Bình cho biết thêm: Giữa nghi phạm Vui và nạn nhân còn có quan hệ họ hàng thân thiết. Vui phải gọi chị Lùng Thị Dế là cô ruột.

Tại cơ quan điều tra, Vui khai nhận, do tức giận vì bà Dế hay nhận xét không tốt về cha mình nên khi đến khu vực đồi chè thuộc thôn Tân Lợi, Vui đã dùng đá ném thẳng vào bà Dế ngã lăn ra đất. Sau đó Vui kéo bà Dế vào rừng cây gần đó và lấy dây thắt lưng vải của chính nạn nhân sát hại...

Sau khi ra tay với cô ruột của mình, lo sợ cơ quan điều tra sẽ phát hiện ra, Long Quang Vui đã mua ba gói thuốc trừ sâu, uống với ý định tự tử nhưng bất thành.

Để lẩn trốn cơ quan Cảnh sát điều tra, Vui đã rời khỏi nơi cư trú, cắm dây chuyền bạc lấy hai trăm nghìn và “nướng” vào quán game. Khi số tiền đã hết và trong quá trình lẩn trốn tiếp, Vui đã bị lực lượng Cảnh sát điều tra bắt giữ.

 

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Gia đình & Xã hội, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo