Pháp luật

Nhân viên ngân hàng lừa đảo sử dụng dấu "đã thu tiền" của VIB

Trong quá trình vay tiền với lãi suất thấp để cho vay lại với lãi suất cao hơn, đối tượng sử dụng con dấu của ngân hàng VIB để tạo niềm tin với người cho vay.

Chiều 10/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can và tạm giam đối với Bùi Phương Thảo, 42 tuổi, trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh), nguyên là cán bộ của Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) Chi nhánh Quảng Ninh, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo tin tức trên báo Đại đoàn kết.

Nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo tiền tỉ. Ảnh báo Đại đoàn kết. 

Sau khi Bùi Phương Thảo đến Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Quảng Ninh đầu thú đã khai nhận: Từ năm 2011 đến ngày 3/12/2016, đã vay tiền của những người thân, quen với lãi suất thấp để cho vay lại với lãi suất cao hơn, hưởng chênh lệch.

Thảo sử dụng con dấu “Đã thu tiền” của Phòng Giao dịch VIB Bãi Cháy để tạo niềm tin đối với người cho vay tiền. Qua điều tra, bước đầu xác định, Bùi Phương Thảo đã vay của 13 người với tổng số tiền 56 tỷ đồng, sau đó cho người khác vay lại 50,2 tỷ đồng, phần còn lại dùng để trả lãi và chi tiêu cá nhân, đến nay không có khả năng thanh toán.

Theo đại diện VIB, sau khi nắm bắt được thông tin, ngân hàng đã cử đoàn từ Hội sở chính xuống để thanh tra, kiểm tra lại các tài sản, giấy tờ liên quan tới hoạt động của Phòng giao dịch Bãi Cháy thời gian qua, báo Zing news đưa tin.

Đoàn đã rà soát tất cả ấn tín, giấy tờ, tài sản và không phát hiện bất cứ thiệt hại gì về phía ngân hàng VIB. Tiền gửi của khách tại ngân hàng đều được đảm bảo.

Đại diện này cũng nói thêm rằng cơ quan chức năng chưa biết chính xác số tiền mà thủ quỹ mang theo khi đi trốn. Đây là khoản tiền nhân viên này huy động bên ngoài và không có sổ sách nên không thể nắm bắt là bao nhiêu. Những con số đưa ra chỉ là tin đồn.

 

"Những giao dịch giữa các cá nhân với nhau không thuộc thẩm quyền giải quyết của VIB", đại diện ngân hàng cho hay. Ngoài ra, kể từ khi tin đồn lan ra đến nay, hoạt động của VIB cũng như các phòng giao dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn diễn ra bình thường. Nhà băng không thấy có hiện tượng khách hàng hoang mang dẫn tới ảnh hưởng hoạt động của mình.

Trả lời câu hỏi liệu có trường hợp nhân viên này nhờ uy tín của ngân hàng hoặc giấy tờ liên quan tới ngân hàng nên mới có thể huy động được nhiều tiền bên ngoài như vậy, vị này cho rằng việc nhân viên Thảo  sử dụng tài liệu, giấy tờ của ngân hàng VIB là hoàn toàn không có.

"Tất cả hoạt động vay mượn huy động của nhân viên Phương Thảo chỉ xảy ra ở bên ngoài xã hội. Việc tin vào một người là nhân viên ngân hàng mà có thể gửi nhiều tiền như vậy là không có căn cứ", vị này nói.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing News, Đại Đoàn kết)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo