Tin tức - Sự kiện

Nhân viên ngủ quên, 2 tàu suýt đâm nhau: Cách chức trưởng Ga Suối Vận

Liên quan đến vụ hai đoàn tàu suýt tông nhau ở Bình Thuận, chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn đã cách chức Trưởng ga, kỷ luật, khiển trách nhiều cá nhân gây ra vụ việc.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng 14/7 vừa qua. Thời điểm trên, nhân viên trực ban ngủ quên. Khi có chuông báo tàu vào ga, nhân viên này giật mình tỉnh giấc, vội vàng mở tín hiệu trên máy đón tàu SQN2 vào đường ray số 2, trong khi nhân viên gác chắn vẫn mở tín hiệu cho phép tàu SE1 về ga trên cùng đường ray này, báo Người lao động đưa tin.

Tuy nhiên, lái tàu SE1 đã phát hiện kịp thời và cho dừng tàu SE1 trước tàu SQN2 khoảng cách 80 m. Sau khi phát hiện sự cố, Trực ban chạy tàu đã cho tàu SE1 lùi lại và dẫn tàu SE1 sang đường số 3 và cho tàu SQN2 chạy. Sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản nhưng uy hiếp đến an toàn chạy tàu.

Tàu hỏa trên tuyến đường sắt Bắc - Nam (ảnh minh họa)

Ông Hà Trọng Thắng, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn (đơn vị quản lý ga Suối Vận), cho biết, sau khi xảy ra sự cố, ngay trong ngày 14/6, đơn vị đã đình chỉ toàn bộ ban công tác và tổ chức hội đồng kỷ luật. Đối với trực ban Nguyễn Việt Trung, hiện chi nhánh đang hoàn thiện thủ tục để gửi lên Tổng công ty đề xuất sa thải. 

Chi nhánh cũng cho thôi giao nhiệm vụ Trưởng ga 1 cá nhân, khiển trách 2 cá nhân (1 giám sát viên khu vực, 1 gác ghi đầu Bắc), hạ chất lượng công tác 1 cá nhân (gác ghi đầu Nam). 

Sau sự cố khiến hai đoàn tàu suýt tông nhau, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các quy trình, quy định và các văn bản liên quan đến công tác tổ chức chạy tàu, an toàn giao thông đường sắt.

Tiếp tục tổ chức cho các chức danh trực tiếp làm công tác chạy tàu học tập, ôn luyện lại chuyên môn, nghiệp vụ... đưa ra khỏi dây chuyền những cá nhân không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác, ý thức kỷ luật kém, báo VnEconomy đưa tin.

Tăng cường kiểm tra, giám sát (đặc biệt là kiểm tra đột xuất vào thời điểm đêm khuya, ngày nghỉ) việc thực hiện các quy định của pháp luật, các quy trình, quy định liên quan về đảm bảo an toàn giao thông đường sắt của các chức danh trực tiếp làm công tác phục vụ chạy tàu, xử lý nghiêm minh và kịp thời các trường hợp vi phạm. 

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Người lao động, VnEconomy)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo