Tin tức - Sự kiện

Nhanh chóng cấp lại thẻ BHYT đã in sai cho học sinh

BHXH Hà Nội yêu cầu, các quận, huyện cần rà soát trước khi in thẻ BHYT đối với các trường hợp đã tham gia liên tục để cấp thẻ BHYT đúng thời điểm tham gia đủ 5 năm.

Từ 1/1/2018, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã phát thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2018 cho học sinh. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày phát hành, nhiều phụ huynh đã phát hiện sai sót về số năm tham gia. Ngày 5/1, trả lời báo chí về vấn đề này, Giám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Đức Hòa cho biết, ngay sau khi phát hiện ra lỗi sai sót in trên thẻ BHYT, chiều 3/1, BHXH Hà Nội đã có văn bản gửi BHXH các quận, huyện, thị xã yêu cầu rà soát thẻ BHYT.

Theo đó, BHXH Hà Nội yêu cầu, các quận, huyện cần rà soát trước khi in thẻ BHYT đối với các trường hợp đã tham gia liên tục để cấp thẻ BHYT đúng thời điểm tham gia đủ 5 năm liên tục. Đặc biệt, các đối tượng cùng tham gia BHXH, BHYT liên tục trong dữ liệu từ tháng 1/2013 trở về trước và học sinh lớp 1 thực hiện gần ngay thời điểm đủ 5 năm liên tục từ ngày thẻ có giá trị sử dụng. Trường hợp sau khi rà soát, nếu phát hiện cấp thẻ BHYT chưa đúng, thực hiện cấp lại thẻ BHYT để trả cho đối tượng.

Giám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Đức Hòa trả lời về việc in sai thẻ BHYT của học sinh. Ảnh: VGP

Theo ông Nguyễn Đức Hòa, số lượng thẻ BHYT học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội rất lớn, với hơn 6 triệu thẻ. Trong khi đó, thời gian thực hiện ngắn nên việc nhầm lẫn thông tin trên thẻ BHYT là khó tránh khỏi, không mong muốn. "Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm trong vấn đề này và sẽ không để bất kỳ trường hợp nào vì nhầm lẫn thông tin trên thẻ BHYT mà ảnh hưởng đến quyền lợi khi khám chữa bệnh" - ông Nguyễn Đức Hòa nhấn mạnh.

Theo Phó Trưởng ban Sổ - Thẻ, BHXH Việt Nam Nguyễn Văn Hiếu, thông tin ghi thời gian 5 năm liên tục trên thẻ BHYT rất quan trọng. Người dân khi tham gia đóng BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được hưởng các quyền lợi khi đi khám bệnh nếu phát sinh chi phí vượt quá 6 tháng lương cơ sở sẽ được cấp "Giấy chứng nhận không cùng chi trả trong năm" và được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh BHYT cho các lần khám chữa bệnh tiếp theo.

Trên cơ sở dữ liệu thẻ BHYT điện tử đã thể hiện quá trình tham gia của các học sinh từ khi bắt đầu đóng BHYT. Tuy nhiên, đối với những học sinh đã tham gia trước đó nhưng trên thẻ có ghi là thời hạn đủ 5 năm liên tục đến năm 2022 hoặc 2023, khi phát hiện ra sai sót, BHXH Hà Nội phải có trách nhiệm điều chỉnh lại trên thẻ BHYT giấy.

Thực tế, tất cả học sinh đều đã tham gia đủ 5 năm liên tục bởi các trẻ em dưới 6 tuổi đã tham gia BHYT rồi. Cho đến khi vào tiểu học cũng đã có thời gian đủ 5 năm. Những trường hợp chưa phát hiện sai sót hoặc gia đình chưa điều chỉnh mà đi khám chữa bệnh trong năm 2018, có đồng chi trả lớn quá 6 tháng lương cơ sở thì cũng đề nghị có ý kiến với cơ quan BHXH để cơ quan BHXH đảm bảo quyền lợi.

Nên đọc
Theo Báo Chính phủ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo