Quốc tế

Nhật Bản "khoe" xe thiết giáp chạy nhanh như siêu xe với 90 km/h

(DNVN) - Phiên bản xe thiết giáp mới của Nhật Bản sở hữu tốc độ tương đương với một chiếc ôtô thông thường cùng nhiều tính năng vượt trội.

Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản vừa ra mắt mẫu xe thiết giáp chở quân thế(APC) thế hệ mới có thể di chuyển với vận tốc tối đa 90 km/h trên đường nhựa, tương đương tốc độ của xe hơi thông thường.

Phiên bản APC mới này của Nhật sử dụng bánh lốp 8x8, trọng lượng 20 tấn, có khả năng chở 8 binh sĩ trang bị đầy đủ vũ khí. Kíp lái của xe gồm ba người gồm trưởng xe, lái xe và pháo thủ.

 Xe thiết giáp mới của Nhật Bản

Với tốc độ này, quân đội Nhật Bản có thể nhanh chóng triển khai lực lượng tới bất kỳ đâu trong khu vực có bán kính dưới 100 km xung quan căn cứ 

Với vỏ giáp thế hệ mới chống được các loại đạn có cỡ nòng từ 14,5 mm, kết cấu hình chữ V của xe cũng bảo vệ người ngồi trong xe trước mối đe dọa từ các vụ nổ của mìn hay bom hẹn giờ gài ven đường.

Loại xe này có thể lội nước sâu 1,5m. Xe sử dụng kíp lái 3 người (trưởng xe, lái xe, pháo thủ súng máy) cùng 8 người lính trang bị đầy đủ. Xe thiết giáp mới sẽ thay thế loại Type 96 vốn đang được trang bị đại trà trong lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản.

Nhật Bản là một trong số những nước có nền công nghệ quân sự phát triển bậc nhất thế giới, đất nước “mặt trời mọc” là quốc gia thứ 4 sau Mỹ, Nga, Trung Quốc chế tạo được máy bay chiến đấu tàng hình.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Kyodo)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo