Văn hóa

Nhiếp ảnh gia mách bạn cách chụp ảnh cưới 'khó đụng hàng'

Chỉ cần kết hợp điện thoại và máy ảnh, bạn sẽ có những bức ảnh cưới ấn tượng.

Mẹo mà nhiếp ảnh gia Mathias Fast chia sẻ dưới đây sử dụng hiện tượng vật lý mang tên phản xạ ánh sáng. Đây là hiện tượng mà tia sáng bị đổi hướng, trở lại môi trường cũ khi gặp một bề mặt nhẵn. Anh đã sử dụng bề mặt của điện thoại, đặt trước ống kính máy ảnh làm cho ánh sáng bị đổi hướng. Mathias tình cờ phát hiện mẹo này khi điện thoại của một phù dâu đã làm thay đổi hướng đi của tia sáng trong một bức hình mà anh chụp. 

Điện thoại luôn nằm trong túi của Mathias để khi cần anh có thể lôi nó ra và thực hiện những pô ảnh ấn tượng. "Tôi có gắng không lạm dụng kiểu chụp này bởi cái gì quá nhiều cũng không tốt nhưng sẽ chụp vài pô như vậy trong một album ảnh cưới hoặc ảnh phóng sự cưới".

Nhiếp ảnh gia với 6 năm tuổi nghề chỉ ra rằng mẹo này không giới hạn ở màn hình điện thoại. Bạn có thể dùng bất kỳ vật gì có bề mặt nhẵn như đồng hồ để tạo nên hiện tượng phản xạ ánh sáng. 

Một pô hình ấn tượng được chụp nhờ ứng dụng hiện tượng phản xạ ánh sáng.

Ta-da! Mẹo chụp ảnh của Mathias chính là đây. Anh đặt điện thoại nằm ngang trước ống kính máy ảnh để thu được những bức ảnh độc đáo. 

Hoặc xoay nghiêng để có được góc chụp ấn tượng. 

Phương pháp này sẽ giúp bức hình của bạn đẳng cấp hơn, kể cả khi bạn mới tập tành chụp ảnh.

Bức ảnh đem lại sự thú vị nhờ hiện tượng phản xạ ánh sáng, rất dễ thực hiện và không cần nhờ cậy đến photoshop.

Nên đọc
Theo Ngôi sao
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo