Tin tức - Sự kiện

Nhiệt độ giảm sâu, xuất hiện băng tuyết tại vùng núi

(DNVN) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ giảm sâu, các tỉnh vùng núi phía Bắc như Hà Giang, Sơn La, Lào Cai xuất hiện băng tuyết.

Tin tức trên báo VOV, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiều khu vực miền núi phía Bắc nhiệt độ giảm sâu dưới 10 độ C như: Pha Đin 8 độ C, Mộc Châu (Sơn La) 8 độ C, Sa Pa (Lào Cai) 5 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) 5 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) chỉ còn 3 độ C.

Nhiều nơi vùng núi phía Bắc xuất hiện băng tuyết. Ảnh báo Zing news.

Trên đỉnh núi cao Fansipan (cao hơn 3.000m), khả năng sáng nay nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, có băng giá, bởi theo chuyên gia khí tượng, thông thường cứ lên cao 1.000 m, nhiệt độ sẽ giảm trung bình 5-6 độ C.

Đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc. Theo nhận định, đêm và sáng mai (17/12), sẽ là tâm điểm của đợt rét với nền nhiệt 11 - 13 độ C ở đồng bằng và dưới 10 độ ở vùng núi cao. Báo Khám phá thông tin.

Tại một số vùng núi cao như Sapa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), đèo Pha Đin (Sơn La),... nhiệt độ sẽ giảm xuống còn 1 - 3 độ C, có thể xuất hiện băng giá.

Trước thông tin tuyết rơi tại một số tỉnh phía Bắc đang lan truyền trên mạng xã hội, trao đổi với Zing.vn, ông Lưu Minh Hải Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho hay hiện các điểm quan trắc khí tượng tại Lào Cai chưa quan sát được hiện tượng tuyết rơi.

Theo ông Lưu Minh Hải, nguyên tắc để có tuyết rơi thì nhiệt độ phải dưới 1 độ C và cần một số điều kiện khác nữa như trạng thái bầu trời có sương mù, mưa hay không…. Cũng có khi nhiệt độ đo được chỉ 0 độ C nhưng trạng thái bầu trời không có những điều kiện trên nên không có tuyết rơi.

 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đêm nay nhiệt độ miền Bắc tiếp tục giảm sâu về mức 9 độ C, trời rét. Các khu vực núi cao ở miền Bắc nhiều khả năng xuất hiện băng giá, sương muối khi nhiệt độ xuống 3 độ C. Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông.

Dự báo đợt rét đậm này khả năng kéo dài đến hết ngày 20/12, vùng núi trời rét  hại đến rét hại nặng. Từ ngày 21/12 trở đi, không khí lạnh suy yếu khiến thời tiết ấm áp dần lên.

Những hình ảnh băng tuyết tại miền núi phía Bắc do báo Khám Phá ghi lại:

Tuyết xuất hiện ở xã Sà Phìn (Đồng Văn, Hà Giang). 


Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo