Xã hội

Nhiệt độ Sapa chạm mức rét hại thấp nhất 6 độ C

Cả thị trấn Sa Pa chìm trong sương mù dày đặc, tầm nhìn giảm chỉ còn khoảng 3-4m, các phương tiện đều phải bật đèn chống sương mù khi di chuyển.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh từ Trung Quốc tràn sang, từ tối qua đến sáng nay tỉnh Lào Cai xuất hiện mưa nhỏ, nhiệt độ giảm sâu. Nước sông Hồng chảy qua thành phố Lào Cai đột ngột dâng cao do nước lũ từ thượng nguồn đang đổ về.

Nhiệt độ thấp kèm theo mưa phùn càng khiến thời tiết thêm rét lạnh. Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, thời tiết ngày và đêm 9/11, các khu vực trong tỉnh Lào Cai nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ đều khắp; vùng núi cao có nơi có sương mù; gió đông cấp 2, vùng cao gió đông bắc cấp 2-3, trời rét, vùng núi rét đậm, vùng núi cao như Sa Pa, Bát Xát, Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai có rét hại. Sa Pa dự kiến giảm còn 6 - 8 độ C. Báo Tri thức trẻ đưa tin.

Sapa chạm mức rét hại. Ảnh: TTXVN

UBND huyện Sa Pa đã khuyến cáo các phụ huynh, nhất là tại các vùng rốn rét phải bảo đảm mặc ấm cho con em mình; tại các trường học bố trí các đèn sưởi cho học sinh, nếu nhiệt độ xuống quá thấp thì cho các em nghỉ học để bảo đảm an toàn.

Theo tin tức trên báo TTXVN, các tour du lịch đi bộ phải trang bị đầy đủ bảo hộ cần thiết, đặc biệt các tour leo núi Phan Xi Păng phải có sự giám sát, hướng dẫn của hướng dẫn viên bởi nhiệt độ tại đỉnh Phan Xi Păng có thể xuống rất thấp và xuất hiện băng giá.

Để đảm bảo an toàn, người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho người và cây trồng, che chắn chuồng trại, dự trữ thức ăn cho vật nuôi trong mùa đông nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất. 

Vào dịp đầu năm 2016, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tại địa bàn huyện Sa Pa cũng xảy ra một đợt giá rét kéo dài, nhiệt độ thấp nhất xuống tới -5 độ C gây ra hiện tượng băng tuyết trên diện rộng. Đợt băng tuyết và giá rét dịp đầu năm 2016 đã gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng trong nông nghiệp và chăn nuôi của người dân địa phương.

Nhiều diện tích thảo quả và cây lâm nghiệp khác cũng bị chết do ngập trong băng tuyết. Nhiều tuyến đường giao thông đã bị tắc nghẽn, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch ở vùng đất đã được chọn là điểm du lịch quốc gia./.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Tri thức trẻ, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo