Quốc tế

"Nhiều chính trị gia Mỹ phản đối bình thường hóa quan hệ với Nga"

(DNVN)-Theo nhà bình luận chính trị James Jatras, hiện nhiều chính trị gia Mỹ không muốn chứng kiến "bất cứ hoạt động bình thường hóa quan hệ" nào giữa Mỹ và Nga.

Nhà bình luận chính trị James Jatras phát biểu với Press TV hôm 23/6 rằng, hiện nhiều chính trị gia Mỹ không muốn chứng kiến "bất cứ hoạt động bình thường hóa quan hệ" nào giữa Mỹ Nga

Trụ sở Quốc hội Mỹ.

Theo nhà bình luận này, dự luật trừng phạt mới của Thượng viện Mỹ chống lại Nga đã được thiết kế để "vô hiệu hóa" bất cứ nỗ lực nào của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm cải thiện quan hệ với Moscow. 

Liên quan đến dự luật trừng phạt Nga, Bộ Ngoại giao Nga hôm 23/6 thông báo, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết trong một cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson rằng, những nỗ lực gây áp lực lên Moscow thông qua các lệnh trừng phạt là vô nghĩa.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh rằng Moscow mong muốn Washington phản ứng với những đề xuất của họ nhằm bình thường hóa mối quan hệ song phương. 

"Để đánh giá tình hình hiện tại, Nga đã phải hủy cuộc gặp giữa Thứ trưởng Ngoại giao Nga và người đồng cấp Mỹ. Hai nhà lãnh đạo này dự kiến sẽ gặp mặt vào ngày 23/6 để thảo luận về các vấn đề liên quan tới quan hệ Nga - Mỹ", tuyên bố cho hay. 

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, vòng đàm phán tiếp theo giữa hai nhà ngoại giao hàng đầu của Nga và Mỹ đã bị hủy bỏ. Cuộc hội đàm được lên kế hoạch này có sự tham gia của ông Ryabkov và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon. 

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo