Hỗ trợ doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp tăng tốc nhập khẩu xe về Việt Nam

Lượng ôtô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh trong tuần đầu tiên của tháng 3/2018.

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tuần đầu tiên của tháng 3/2018 đã có 2.020 xe ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước. Đây là con số rất lớn khi 2 tháng trước đó lượng ô tô được nhập khẩu về nước sụt giảm kỷ lục. Trị giá ôtô nhập khẩu về nước cũng tăng mạnh trong tuần đầu tiên này khi toàn bộ các lô hàng được nhập khẩu về có trị giá lên tới hơn 44 triệu USD.

Lượng ô tô nhập khẩu về nước tăng mạnh chỉ trong 1 tuần đầu tiên của tháng 3/2018. Ảnh H.N

Đáng chú ý nhất trong loạt ô tô nhập khẩu trong tuần đầu này là một lượng lớn ôtô con dưới 9 chỗ đã được nhập khẩu về nước. Trong số hơn 2.000 xe được nhập khẩu về thì lượng ôtô dưới 9 chỗ là 1.981 xe chiếm tới hơn 98% số ô tô được nhập khẩu. 

Cũng theo những thông tin mà Báo Giao thông đã đưa thì đây chính là lô ôtô con được nhập khẩu về bởi liên doanh Honda Việt Nam (HVN). Lô xe nhập khẩu gần 2.000 xe này của HVN đều có xuất sứ từ Thái Lan. Đây cũng là lô xe con nhập khẩu đầu tiên về nước kể từ sau khi nghị định 116/2017 cũng như thông tư 03/2018 có hiệu lực.

Ngoài lô xe của HVN thì nhiều doanh nghiệp nhập khẩu khác cũng đã bắt đầu đưa xe về Việt Nam như Volkswagen, Volvo hay Mitsubishi... Với nguồn cung cấp xe nhập khẩu xuất hiện trở lại dự kiến thị trường ô tô trong nước sẽ bắt đầu sôi động ngay trong tháng 4 tới.

Nên đọc
Theo Xe Báo giao thông
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo