Bất động sản

Nhiều dự án bất động sản mất giá 50%

Giá bất động sản tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh giảm ít nhất là 5%, nhiều nhất là 50%. Thậm chí nhiều dự án chung cư bình dân, giá bán cũng giảm đến 20%.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, từ đầu năm 2012 đến nay, thị trường bất động sản tiếp tục gặp khó khăn, giá cả bất động sản nhà ở sụt giảm ở tất cả các phân khúc thị trường. Số lượng giao dịch không nhiều, một số dự án không có giao dịch. Đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là nơi mà có nhiều dự án bất động sản lớn, chiếm khoảng gần 50% thị trường bất động sản cả nước, cũng là nơi tình hình thị trường khó khăn nhất.

Trong đó, nhiều doanh nghiệp bất động sản tại TP.Hồ Chí Minh khó khăn thực sự do lượng vốn vay ngân hàng nhiều, dư nợ cho vay TP.Hồ Chí Minh cũng lớn hơn Hà Nội.  Tại Hà Nội, các doanh nghiệp đầu tư vay kinh doanh ít, nhà đầu tư thứ cấp huy động vốn người dân nhiều, có cam kết thanh toán tiến độ nhưng công trình chưa xong, giá giảm nhưng đã có khách hàng.

Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, giá nhà tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội đã giảm mạnh ít nhất 5% cao nhất là 50%. Những dự án nhà ở chung cư bình dân cũng đã giảm 15 -20% tuy nhiên giảm vẫn chưa phù hợp với khả năng thanh toán của người dân, có người có khả năng mua nhà nhưng vẫn cao nhưng người dân không mua vì nghĩ giá cao.

Giá nhà đã giảm nhiều so với thời điểm sốt giá năm 2008-2010, nhiều dự án giá giảm tới 50%, trở về giá tương đương thời điểm 2006. Đây cũng là điểm tốt, tạo điều kiện cho người có nhu cầu có thể mua nhà ở phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi gia đình, gần đây thị trường bất động sản đối với phân khúc nhà ở bình dân ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đã có dấu hiệu ấm dần lên.

 

 

Hải Anh (Theo Vnmedia)

 

 



 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo